Chờ...

Trực thăng Nga chở 20 người rơi, hai người chết

VOH - Hai người chết và hai người khác bị thương khi một chiếc trực thăng Mi-8 bị rơi ở khu vực Magadan của Nga ngày 14/3.

Theo Hãng tin Interfax (Nga), một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 chở 17 công nhân khai thác mỏ vàng và ba thành viên phi hành đoàn bị rơi ở vùng Magadan ngày 14/3 khiến hai người chết, hai người bị thương.

Đài RBC đưa tin chiếc trực thăng rơi gần ngọn đồi Kvartsevaya, gần khu định cư Evensk, thuộc quận Severo-Evensky, vùng Magadan, vùng Viễn Đông nước Nga.

Hai nguyên nhân đang được các nhà điều tra chú ý đến nhiều nhất là trục trặc kỹ thuật và lỗi phi công do điều kiện thời tiết khó khăn.

Trực thăng Nga chở 20 người rơi, hai người chết
Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 của Nga bị rơi khi đang chở theo 20 người - Ảnh: RBC

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết: “Theo số liệu sơ bộ, trong quá trình chở các công nhân làm việc tại khu vực xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết khá xấu, hệ thống kỹ thuật của chiếc máy bay trục trặc, đồng thời yếu tố con người cũng đang được xem xét”.

Hai máy bay trực thăng cứu hộ đã được điều động đến địa điểm gặp nạn và một chiếc khác của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga dự kiến sẽ sớm tới hiện trường.

Từ đầu năm 2024 đến nay, nước Nga đã chứng kiến ba vụ tai nạn liên quan đến trực thăng Mi-8.

Tháng 2, một chiếc Mi-8 bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar ở khu vực Cộng hòa Karelia, thuộc Nga.

Tháng 1, một chiếc Mi-8 khác phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng Bryansk, phía tây nước Nga do trục trặc kỹ thuật. May mắn cả bốn người trên chiếc trực thăng đó đều an toàn.

Số vụ tai nạn máy bay ở Nga có xu hướng gia tăng, sau khi Moscow chịu hàng loạt lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan tới xung đột ở Ukraine. Lệnh trừng phạt đã khiến Nga không thể nhập khẩu các bộ phận cần thiết cho máy bay từ nhiều nước phương Tây như trước đây.