Trung Quốc: 58 thi thể được tìm thấy trong vụ lở núi chất thải

(VOH) - Theo CNN, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 58 thi thể trong vụ lở núi chất thải ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát (Ảnh: Getty Image)

Chính quyền thành phố Thâm Quyến cho biết trên tài khoản mạng xã hội Weibo ngày 6/01, 52 thi thể được xác định nằm trong danh sách mất tích và 6 thi thể đang được cảnh sát xác định danh tính.

Theo thông tin ban đầu, có tổng cộng 77 người bị mất tích trong vụ lở đất, tuy nhiên các nhà chức trách mới đây cho hay, thật khó để tính toán chính xác số lượng người mất tích do nhiều người là lao động nhập cư từ các tỉnh nghèo của Trung Quốc - những người thường không đăng ký thông tin với chính quyền hoặc người thân của họ sống quá xa để có thể liên lạc một cách nhanh chóng.

Hiện tại, hơn 10.000 người vẫn đang tham gia vào các công tác cứu hộ để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Vụ lở núi chất thải xảy ra vào ngày 20/12/2015, khiến 33 tòa nhà tại một khu công nghiệp tại Thâm Quyến bị phá hủy hoặc bị hư hỏng nặng.

Theo Forbes, Thâm Quyến trở thành một siêu đô thị - với dân số trên 10 triệu người - nhanh hơn so với bất kỳ thành phố nào trong lịch sử. Năm 1979, Thâm Quyến chỉ là một thị trấn đánh cá nhỏ với khoảng 30.000 người sinh sống. Với các chính sách phát triển rầm rộ, Thâm Quyến nhanh chóng hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và trở thành thành phố 12 triệu người, trong đó dân số tăng 56% từ năm 2000 đến năm 2014.