Chờ...

Trung Quốc bắt giữ người phụ nữ 'phỉ báng' các vận động viên bóng bàn Olympic

VOH - Cảnh sát đã bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi đăng bình luận phỉ báng trên mạng xã hội về các vận động viên và huấn luyện viên Trung Quốc sau trận chung kết đơn nữ bóng bàn tại Olympic Paris.

Cảnh sát quận Đại Hưng (Bắc Kinh, Trung Quốc) cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 6/8 rằng, nghi phạm họ He, 29 tuổi, đã "cố tình bịa đặt thông tin và trắng trợn phỉ báng người khác, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội".

Cảnh sát cho biết vụ việc đang được điều tra, mặc dù thông tin chi tiết về những bình luận phỉ báng không được tiết lộ.

trung-quoc-bat-giư-070824
Vận động viên Meng Chen của Trung Quốc thi đấu trong trận tranh huy chương vàng với Yingsha Sun của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu ngày 3/8, vận động viên Trung Quốc Chen Meng đã đánh bại đồng đội Sun Yingsha, cũng là tay vợt số 1 thế giới, với tỷ số 4-2. Theo chương trình phát sóng về sự kiện, trong suốt trận đấu, có nhiều tiếng reo hò dành cho vận động viên Sun và tiếng la ó hướng về Chen mỗi khi cô ghi điểm.

Sau trận đấu, nhiều người đã lên mạng xã hội để chỉ trích hành vi của đám đông.

Một người dùng trên Weibo cho biết: "Nếu văn hóa hâm mộ kiểu này được phép lan rộng vào thể thao, cuối cùng nó có thể làm suy yếu ngay cả những vận động viên tài năng nhất, như Sun Yingsha".

Weibo, trang mạng xã hội phổ biến giống X của Trung Quốc cho biết, họ đã xóa hơn 12.000 bài đăng và cấm hơn 300 tài khoản vì những bình luận mà họ gọi là "bất hợp pháp".

Nhiều người cũng lên mạng xã hội để bày tỏ niềm vui và lòng tự hào dân tộc sau khi vận động viên bơi lội người Trung Quốc Pan Zhanle phá vỡ kỷ lục thế giới 100 mét tự do của chính mình, ngay cả khi Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý sau khi truyền thông đưa tin 2 vận động viên bơi lội vào năm 2022 có kết quả xét nghiệm dương tính với chất steroid bị cấm.