Trung Quốc: Hầu hết trường hợp tử vong và nhiễm mới đều ở tỉnh Hồ Bắc

(VOH) - Nếu các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh thành công, số ca nhiễm mới tại Trung Quốc sẽ giảm vào tuần thứ 3 hoặc tuần cuối tháng 2.

Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Mike Ryan, nhận định số ca nhiễm mới trong và ngoài tỉnh Hồ Bắc đã giảm trong 4 ngày qua, cho thấy hiệu quả của công tác ngăn chặn dịch bệnh.
Tại một bệnh viện ở Vũ Hán Hồ Bắc Trung Quốc

Số ca nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) được xác nhận ở Trung Quốc đại lục đã tăng thêm 2.656 ca vào ngày 8/2, ít hơn con số 3.385 trường hợp của ngày 7/2, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), ngoài tâm dịch là tỉnh Hồ Bắc, đã có dấu hiệu chậm lại trong việc lây lan ở các địa phương khác với số ca nhiễm mới giảm từ 890 ca/ngày vào ngày 3/2 xuống còn 509 ca vào ngày 8/2. Hầu hết trường hợp tử vong và nhiễm mới đều ở tỉnh Hồ Bắc. "Đây là một tin tốt và phản ánh sự hiệu quả của các biện pháp kiểm soát dịch bệnh", ông Ryan nhận định.

Tuy nhiên, theo chuyên gia WHO, số ca nghi nhiễm còn nhiều và chưa được kiểm tra hết. "Điều này không có nghĩa là dịch bệnh đang suy giảm. Nó có thể ổn định trong vòng 4 ngày trước khi tăng tốc trở lại", ông Ryan tiếp tục lưu ý về giai đoạn gọi là "đỉnh dịch" ở Trung Quốc.

Một nhà dịch tễ học nhận định với SCMP rằng nếu các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh thành công, số ca nhiễm mới tại Trung Quốc sẽ giảm vào tuần thứ 3 hoặc tuần cuối tháng 2.

WHO giải thích về tên gọi: “virus 2019-nCoV ” - (VOH) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã rất cẩn thận khi đặt tên cho chủng mới của virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc.