Trung Quốc: Lũ lụt khiến hơn 100 người chết, mất tích

(VOH) - Lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc đã cuốn trôi các tòa nhà, ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu cư dân, khiến hơn 100 người chết và mất tích.

Nhiều tuần xảy ra mưa lớn bất thường đã tàn phá khắp miền nam Trung Quốc, khiến ít nhất 106 người chết, mất tích và ảnh hưởng tới hàng chục triệu cư dân. Đối với nhiều khu vực hứng chịu, đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vài thập kỷ.

Người dân tại khu vực ngập lụt ở Trùng Khánh được hỗ trợ sơ tán trong tuần này. Ảnh: AFP.

Một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Hồ Bắc, có thủ phủ là Vũ Hán, nơi vừa hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng vì Covid-19.

Còn tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, dòng nước lũ đục ngầu dâng cao tới bụng, khiến người và xe mắc kẹt trong những đoạn đường ngập nước.

Ở gần thành phố Trùng Khánh, những dòng nước chảy xối xả như cuốn trôi các con đường, trong khi thị trấn du lịch Dương Sóc cũng trải qua trận mưa dữ dội được giới chức địa phương mô tả như sự kiện "trăm năm" mới xảy ra.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc ngày 3/7 dự báo một đơn mưa lớn khác sẽ xảy ra ở phía tây nam bắt đầu từ 4/7 và cảnh báo về nguy cơ sạt lở và vỡ hồ chứa, đập sau 31 ngày liên tiếp phát cảnh báo về mưa lũ tại nước này.

Theo Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc, lũ lụt đã ảnh hưởng tới 26 tỉnh ở nước này, khiến hàng trăm nghìn ngôi nhà hư hại và gây thiệt hại kinh tế khoảng 25 tỷ nhân dân tệ (3,6 tỷ USD).