Chờ...

Trung Quốc mở lại chương trình miễn visa cho người dân Singapore

VOH - Báo chí Trung Quốc đưa tin, nước này sẽ mở lại chương trình miễn thị thực 15 ngày cho công dân Singapore từ 26/7 tới, hơn 3 năm sau khi đình chỉ vì COVID-19.

Điều tương tự cũng áp dụng với công dân Brunei.

Như vậy, người dân Singapore và Brunei, có hộ chiếu phổ thông đi công tác, tham quan, thăm người thân - bạn bè, cũng như quá cảnh, sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc tại Singapore

Khách du lịch Trung Quốc tại Singapore - Ảnh: The Business Times

Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore nói rằng, họ tin tưởng biện pháp trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cho giao lưu nhân dân giữa 2 nước trong tương lai.

Bộ Ngoại giao Singapore cũng hoan nghênh động thái của phía Trung Quốc.

Trong 1 bài đăng của Bộ Ngoại giao Singapore có đoạn: “Động thái sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cho đi lại và đầu tư giữa 2 nước, mở đường để hợp tác song phương sâu sắc hơn, nhất là khi 2 quốc gia nâng cấp quan hệ sau chuyến thăm Bắc Kinh của thủ tướng Lý Hiển Long vào đầu năm nay.”

Trung Quốc dỡ bỏ hầu hết biện pháp phòng chống COVID-19 vào tháng 12 năm ngoái, nhưng mới bắt đầu cấp lại thị thực du lịch vào tháng 3 năm nay.

Tháng 5/2023, ông Lawrence Wong, trong chuyến thăm đầu tiên tới Bắc Kinh trên cương vị Phó Thủ tướng, đã bày tỏ hy vọng Trung Quốc khôi phục chế độ miễn thị thực cho công dân Singapore càng sớm càng tốt.