Chờ...

Trung Quốc: Nước lũ dâng khiến hơn 70 con cá sấu ‘xổng chuồng’

VOH - Ngày 12/9, chính quyền thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết, lực lượng chức năng trong nhiều ngày qua đã phát động một chiến dịch nhằm tìm bắt hơn 70 con cá sấu "đi lạc" do l

Theo truyền thông địa phương, lũ lụt tại thành phố Mậu Danh khiến nước trong hồ của một trại cá sấu thương mại dâng cao và hơn 70 con cá sấu đã trốn thoát.

Ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 con cá sấu con đang “lang bạt” gần làng Peng Cun, tờ Hai Bao News có trụ sở tại Sơn Đông đưa tin. 

bắt cá sấu
Lực lượng chức năng đang truy bắt cá sấu

Theo Beijing News, một lực lượng khẩn cấp đã được triển khai nhằm vây bắt cá sấu với thiết bị dò tìm sóng âm.

Tuy nhiên, đội tìm kiếm đang gặp khó khăn do nước lũ dâng cao. Một thành viên của đội cho biết, họ có thể sẽ phải tiêu hủy cá sấu chứ không bắt sống.

Cục Quản lý Khẩn cấp Mậu Danh đã từ chối yêu cầu cung cấp thêm thông tin qua điện thoại của NBC News và không trả lời ngay lập tức các yêu cầu qua email. 

cá sấu
Cá sấu bị bắt lại tại thành phố Mậu Danh, Trung Quốc - Ảnh cắt từ clip

Theo truyền thông nhà nước, việc buôn bán cá sấu không bị cấm ở Trung Quốc, dù có một số trang trại bất hợp pháp ở nước này. 

Thịt cá sấu là món ngon ở Mậu Danh - nơi có một số trang trại cá sấu thương mại lớn và nổi tiếng. Tỉnh Quảng Đông cũng là nơi tiêu thụ thịt cá sấu lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên cá sấu trốn thoát khỏi các trang trại ở thành phố. Vào năm 2013, 6 con cá sấu con đã “trốn chạy” sau lũ lụt, 4 con trong số đó đã bị dân địa phương bắt và 2 con bị dân ăn thịt . 

Bão Haikui đã mang mưa xối xả kỷ lục tới miền nam Trung Quốc và Hồng Kông vào tuần trước, gây lũ lụt trên diện rộng ở nhiều thành phố. 

Các vụ lở đất khiến ít nhất 7 người thiệt mạng ở tỉnh Quảng Tây, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 12/9.