Chờ...

Trung Quốc, Philippines tiếp tục ứng phó với bão Khanun

VOH - Ngay sau những ảnh hưởng nghiêm trọng từ bão Doksuri, Trung Quốc và Philippines tiếp tục ứng phó với cơn bão Khanun.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp mức độ 4 đối với bão và lũ lụt, khi cơn bão mới hình thành mang tên Khanun tiến sát vào khu vực ven biển miền Đông Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, các thành phố lớn thường hứng chịu bão. Theo Reuters, có tới 150 thành phố của Trung Quốc bị ngập lụt mỗi năm do hệ thống thoát nước không đầy đủ, làm gián đoạn nền kinh tế địa phương và thậm chí cướp đi sinh mạng.

Bão Khanun cũng là cơn bão thứ 6 đổ vào Philippines trong năm 2023, tiếp tục mạnh lên, kết hợp gió mùa tây nam gây mưa lớn trên khắp đất nước, bao gồm cả vùng thủ đô Manila.

Chính quyền cảnh báo lũ lụt và sạt lở đất có thể xảy ra ở phía Tây đảo Luzon, đặc biệt là các khu vực đã hứng chịu mưa lớn trong vài ngày qua do bão Doksuri. Theo Bloomberg, ảnh hưởng từ bão Khanun đã làm ngập lụt nhiều khu vực, bao gồm thủ đô Manila.

Trước đó, Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất ở những khu vực miền núi của Philippines.

Trung Quốc, Philippine tiếp tục ứng phó với bão Khanun 1
Đường sá Trung Quốc ngập do mưa bão - Ảnh minh họa: THX

Nằm trong vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương, Philippines là một trong những quốc gia có nguy cơ đối mặt thiên tai cao nhất trên toàn cầu.

Trung bình, quốc gia Đông Nam Á này phải hứng chịu 20 cơn bão mỗi năm, trong đó nhiều cơn bão có cường độ mạnh với sức tàn phá lớn.