Chờ...

Trung tâm tài chính của Moskva bị UAV tấn công lần thứ 2

VOH - Thị trưởng Moskva tuyên bố rạng sáng 1/8, các UAV của Ukraine một lần nữa nhắm mục tiêu vào một cao ốc tại trung tâm tài chính và kinh doanh của thủ đô Nga.

"Một số drone nhắm vào Moskva đã bị lực lượng phòng không bắn hạ. Một chiếc đã bay vào một tòa tháp tại khu phức hợp Moskva City bị tấn công trước đó. Mặt trước ở tầng 21 của tòa nhà bị hư hại. Hơn 150 mét vuông kính bị phá hủy" - Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin nói, nhắc lại việc tòa nhà này cũng bị tấn công trước đó 2 ngày.

Hãng tin TASS cho biết, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo, phía tây nam Moskva, đã bị đình chỉ trong một thời gian ngắn để đề phòng rủi ro.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng có tổng cộng 3 máy bay không người lái tham gia vào cuộc đột kích trên. Hai trong số chúng được cho là đã bị phá hủy giữa không trung bên ngoài Thủ đô, trong khi chiếc thứ ba bị tác chiến điện tử vô tuyến áp chế, đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư ở Moskva City”.

Trung tâm tài chính của Moskva bị UAV tấn công lần thứ 2 1
Một tòa nhà bị UAV tấn công ở Moskva ngày 1/8 - Ảnh: Reuters 

Thủ đô của Nga trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công gần đây, trong bối cảnh Ukraine bị tố đang tăng cường tấn công vào lãnh thổ Nga.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 31/7 cáo buộc Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" vào Moskva và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

“Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Moskva là “một kiểu hành động tuyệt vọng dựa trên cơ sở những thất bại đó" - ông Peskov nói.

Trong khi đó, ngày 1/8, phía Ukraine thông báo ba vụ nổ xảy ra tại quận Shevchenkivskyi của Kharkiv, đông bắc đất nước. Thị trưởng thành phố Ihor Terekhov đăng lên Telegram, cho hay: “Người Nga đang tấn công Kharkiv bằng máy bay không người lái".