Từ 5/4, khách Trung Quốc nhập cảnh Nhật Bản chỉ cần tiêm 3 mũi vaccine Covid-19

(VOH) - Từ ngày 5/4, du khách Trung Quốc xuất trình được giấy tờ đã tiêm 3 mũi vaccine Covid-19 sẽ được phép nhập cảnh vào Nhật Bản.

Thông tin trên được Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno xác nhận. Đây là biện pháp nới lỏng tiếp theo của nước này trong kiểm soát biên giới với Trung Quốc, trong bối cảnh Covid-19 dần được kiểm soát tốt và các ca nhiễm đang có xu hướng giảm. 

Với quy định mới, du khách Trung Quốc khi nhập cảnh Nhật Bản chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh đã tiêm 3 mũi vaccine Covid-19, thay vì kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Từ 5/4, khách Trung Quốc nhập cảnh Nhật Bản chỉ cần giấy chứng nhận tiêm 3 mũi vaccine Covid-19 1
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno. Ảnh: AFP 

Trước đó vào cuối tháng 2, Nhật Bản đã thông báo hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đối với du khách Trung Quốc khi nhập cảnh. Thay vì xét nghiệm diện rộng, Nhật Bản sẽ chỉ xét nghiệm các mẫu được chọn ngẫu nhiên, nhưng vẫn yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành.

Các hãng hàng không cũng được phép vận hành các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới nhiều sân bay Nhật Bản hơn. Trước đó các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc chỉ được phép hạ cánh tại 4 sân bay gồm Narita, Haneda, Kansai và Chubu.

Ông Hirokazu Matsuno cho biết những thay đổi này nhằm mục đích "hỗ trợ hoạt động đi lại quốc tế suôn sẻ, do tỷ lệ kết quả xét nghiệm dương tính thấp trong số những người nhập cảnh".