Twitter xóa sổ thêm 235.000 tài khoản liên quan đến khủng bố

(VOH) - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ mạng xã hội Twitter có trụ sở tại Mỹ hôm 18/8 cho biết đã xóa sổ khoảng 235.000 tài khoản truyền bá về chủ nghĩa khủng bố trong 6 tháng qua.

Các phần tử khủng bố lợi dụng mạng xã hội để truyền bá chủ nghĩa khủng bố (Ảnh minh họa: Internet)

Thông báo của Twitter cho hay, từ giữa năm 2015 đến nay, tổng số tài khoản bị xóa sổ do đăng tải các nội dung liên quan đến chủ nghĩa khủng bố lên đến 360.000 tài khoản.

Hiện số lượng tài khoản mà twitter xóa sổ mỗi ngày tăng 80% so với năm ngoái, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra các vụ tấn công khủng bố, nhiều tài khoản Twitter đã bị xóa sổ ngay lập tức sau khi có khủng bố.

Dù đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng những người bị chặn tài khoản vẫn đang tìm cách để trở lại với Twitter. Vì vậy, Twitter cũng đang đề phòng tình trạng những người có tài khoản bị xóa sổ lập tức đăng ký sử dụng tài khoản khác.

Hiện Twitter đang hợp tác khá tốt với các trang mạng xã hội khác trong việc nhận diện tài khoản của các phần tử khủng bố.

Được biết, Twitter đã trở thành một trong những công cụ quan trọng của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong việc tuyển mộ thành viên mới.

Trước đây, Twitter từng bị chỉ trích vì không mấy tích cực trong việc ngăn chặn những nội dung liên quan đến chủ nghĩa khủng bố trên trang mạng do mình quản lý.