Chờ...

Ukraine liên tục tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea

VOH - Các cuộc tấn công của Ukraine diễn ra sau tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Kiev sẽ lấy lại bán đảo Crimea từ Nga bằng mọi cách.

Theo báo Ukrainska Pravda, Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine (DIU) cho biết các lực lượng Ukraine đã tấn công Lữ đoàn phòng thủ ven biển riêng biệt số 126 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga ở làng Perevalne, bán đảo Crimea vào ngày 25/8.

Reuters dẫn thông tin từ hãng truyền thông Ukraine Liga.Net cho biết ông Andriy Yusov, phát ngôn viên của GRU, cũng xác nhận đã có một vụ tấn công tại khu vực bán đảo Crimea.

Ukraine liên tục tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea 1
Các tàu quân sự Nga gần bán đảo Crimea - Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 42 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên bán đảo Crimea, theo hãng thông tấn TASS.

Bộ này nói rằng 9 UAV đã bị bắn hạ và 33 chiếc còn lại bị thiết bị tác chiến điện tử gây nhiễu và rơi khi chưa kịp tiếp cận mục tiêu.

“Chỉ qua một đêm, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng UAV trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn” - Bộ Quốc phòng Nga viết trên Telegram.

Những cuộc tấn công trên bán đảo Crimea trong vài ngày gần đây diễn ra trong bối cảnh Ukraine tăng cường nỗ lực giành lại bán đảo này, vốn đã bị Nga tuyên bố sáp nhập năm 2014.