Chờ...

Ukraine tấn công kho đạn Nga, Nga đẩy lùi cuộc tấn công ở Kursk

VOH - Ngày 24/8, Ukraine cho biết đã thực hiện một cuộc tấn công vào kho đạn dược của Nga ở vùng Voronezh, một động thái làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước trong bối cảnh xung đột kéo dài.

Theo thông tin từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU), các binh sĩ Ukraine đã tiến hành tấn công thành công vào một kho đạn dã chiến gần thị trấn Ostrogozk, thuộc vùng Voronezh của Nga. Vụ tấn công này đã gây ra những vụ nổ lớn và hỏa hoạn, khiến tình hình tại khu vực trở nên hỗn loạn.

Thống đốc vùng Voronezh, ông Aleksandr Gusev, xác nhận rằng lực lượng phòng không Nga đã phá hủy một số máy bay không người lái của Ukraine. Tuy nhiên, các mảnh vỡ từ những chiếc máy bay này đã rơi xuống và gây ra hỏa hoạn, đồng thời kích nổ các vật thể nổ tại khu vực. Hậu quả của vụ việc khiến hai người bị thương và khoảng 200 người dân phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

tan cong 1_voh
Hình ảnh cuộc tấn công vào kho đạn dược của Nga ở vùng Voronezh xuất hiện trên mạng. - Ảnh: Newsweek

Các hình ảnh và video về vụ tấn công đã lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy hậu quả nghiêm trọng của vụ nổ. Một số đoạn video ghi lại cảnh hỏa hoạn kéo dài tại địa điểm tấn công, cách Moscow hơn 640 km về phía Nam. Một tài khoản trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho biết, các vụ nổ và hỏa hoạn tại Ostrogozk đã tiếp diễn không ngừng kể từ sáng sớm ngày 24/8.

Mặc dù có thông tin cho rằng Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình Neptune trong cuộc tấn công này, nhưng hiện vẫn chưa thể xác định rõ loại đạn dược mà Ukraine đã sử dụng. Khi được hỏi, Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối bình luận về những gì đang diễn ra ở Nga, trong khi đó phía Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc.

an cong 2_voh
Một căn cứ Nga ở Kursk bị phá hủy vì bom lượn thông minh. Ảnh: Quân đội Ukraine

Cùng ngày, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công của Ukraine tại vùng Kursk. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các đơn vị vũ trang của họ, với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, đã phá vỡ các cuộc tấn công của Ukraine ở các khu vực như Borki, Spalnoye, Cherkasskoye Porechnoye, Malaya Loknya, Komarovka và Kremnoye.

Khoảng 3.200 người dân từ các quận biên giới của Kursk đã được sơ tán trong 24 giờ qua, trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực này tiếp tục gia tăng.