Chờ...

Cảnh sát Đức bắt giữ nghi phạm vụ đâm dao tại lễ hội ở Solingen

VOH - Ngày 24/8, cảnh sát Đức đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi là thủ phạm vụ đâm dao kinh hoàng tại lễ hội kỷ niệm 650 năm thành lập thành phố Solingen, miền Tây nước Đức, khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ đâm dao xảy ra vào tối 23/8, khi hàng trăm người dân đang tham gia lễ hội tại Solingen. Theo các nhân chứng, kẻ tấn công đã bất ngờ dùng dao đâm loạn xạ vào những người có mặt, gây ra cảnh tượng hỗn loạn và kinh hoàng. Sau khi thực hiện hành vi tàn ác, hắn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, khiến người dân và lực lượng an ninh không khỏi bàng hoàng.

dam dao_voh
Người dân đặt nến và hoa gần hiện trường vụ đâm dao tại thành phố Solingen

Lãnh đạo cơ quan nội vụ bang North Rhine-Westphalia, ông Herbert Reul, cho biết cảnh sát đã tiến hành truy lùng suốt 24 giờ và cuối cùng đã bắt giữ được nghi phạm chính của vụ tấn công. Cùng với đó, hai người khác cũng bị bắt giữ trong quá trình điều tra, nhưng họ không phải là thủ phạm chính. Hiện tại, nghi phạm đang bị thẩm vấn và nhiều bằng chứng quan trọng đã được thu giữ, bao gồm một vũ khí có khả năng đã được sử dụng trong vụ tấn công. Cảnh sát đang phân tích dấu vết ADN để xác định thêm thông tin.

Vụ tấn công đã khiến 3 người thiệt mạng, gồm một phụ nữ 56 tuổi và hai người đàn ông, 56 và 67 tuổi. Ngoài ra, 8 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. Nhà chức trách đã bày tỏ sự lo ngại về mức độ tàn bạo của vụ tấn công, đồng thời khuyến cáo người dân cần cảnh giác hơn trong các sự kiện công cộng.

Cảnh sát cho biết, dù chưa phát hiện dấu hiệu rõ ràng về mối đe dọa an ninh trước lễ hội, họ không thể loại trừ khả năng vụ tấn công có liên quan đến khủng bố. Ngày 24/8, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ việc, tuyên bố rằng thủ phạm là một thành viên của tổ chức này. Thông tin này càng làm tăng thêm sự lo ngại về nguy cơ khủng bố tại các sự kiện đông người.

Chính quyền Đức đã nhanh chóng thiết lập một trang web để người dân có thể cung cấp thông tin hoặc video liên quan đến vụ tấn công. Cảnh sát cũng khuyến cáo các nhân chứng không đăng tải các video có liên quan lên mạng xã hội để tránh gây hoang mang và ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Đường dây nóng cũng được mở để hỗ trợ người dân trong việc cung cấp thông tin.