Chờ...

Nóng: Đâm dao tại lễ hội Đức khiến 3 người chết, nhiều người bị thương

VOH - Tối 23/8, một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại lễ hội kỷ niệm 650 năm thành lập thành phố Solingen, phía tây nước Đức, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng.

Vụ việc đã gây chấn động toàn thành phố, đặc biệt là những người tham gia lễ hội.

Theo thông tin từ hãng DPA, vụ đâm dao diễn ra vào khoảng 21h45 tại khu vực Fronhof, một khu chợ trung tâm của thành phố nơi có sân khấu biểu diễn nhạc sống.

Thủ phạm, một nam giới, đã tấn công ngẫu nhiên những người qua đường bằng dao trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện tại, cảnh sát Đức đã phát lệnh truy nã và đang tiến hành phong tỏa nhiều khu vực lớn trong thành phố để tìm kiếm kẻ tấn công.

Dam dao duc
Cảnh sát Đức có mặt tại hiện trường - Ảnh: DPA

Lễ hội đường phố này, dự kiến kéo dài đến chủ nhật, đã phải tạm dừng ngay sau vụ việc. Tiếng còi báo động vang lên khắp khu vực trung tâm thành phố và trực thăng cũng đã được triển khai để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Cảnh sát vũ trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và lập các rào chắn bảo vệ quanh khu vực.

Những người chứng kiến vụ việc không khỏi bàng hoàng. Lars Breitzke, một nhân chứng có mặt tại hiện trường, kể lại rằng anh đang đứng trước sân khấu khi vụ tấn công xảy ra chỉ cách vài mét. Ban đầu, anh nghĩ rằng một người nào đó bị say rượu, nhưng khi quay lại, anh nhận ra có nhiều người nằm trong vũng máu, cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.

Thị trưởng thành phố Solingen, ông Tim Kurzbach, đã bày tỏ sự đau buồn và sốc nặng sau vụ tấn công. Trên trang Facebook của thành phố, ông viết: "Tối nay, tất cả chúng tôi ở Solingen đều bị sốc, kinh hoàng và vô cùng đau buồn."

Thành phố Solingen, với dân số khoảng 160.000 người, nằm gần các thành phố lớn như Cologne và Düsseldorf, thuộc bang Bắc Rhine-Westphalia, khu vực đông dân nhất nước Đức. Vụ việc này đã khiến cộng đồng địa phương bị tổn thương sâu sắc và chính quyền đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân và tìm ra thủ phạm.

Vụ tấn công này một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về an ninh tại các sự kiện công cộng và đặt ra yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.