Chờ...

Xe buýt lao xuống sông, 27 người thiệt mạng

VOH - Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 23/8 tại Nepal khi một chiếc xe buýt chở 43 người lao xuống sông Marsyangdi.

Một con sông đang chảy xiết do mưa lớn ở huyện Tanahun, cách thủ đô Kathmandu khoảng 118 km.

Theo thông tin từ cảnh sát Nepal, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 27 người, trong đó có 12 người bị thương nặng đã được trực thăng đưa đến bệnh viện ở thủ đô Kathmandu để cấp cứu.

Xe bus
Hiện trường chiếc xe buýt lao xuống dòng nước chảy xiết ở huyện Tanahun, tỉnh Gandaki (Nepal) ngày 23/8 - Ảnh: REUTERS

Tất cả 41 hành khách và hai nhân viên trên xe đều là người Ấn Độ, đang trên đường từ thành phố du lịch Pokhara đến thủ đô Kathmandu. Vụ tai nạn xảy ra trên một cung đường hẹp, vốn là thách thức lớn đối với tài xế khi điều khiển xe qua các khúc cua nguy hiểm trong điều kiện thời tiết xấu.

Chính quyền bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã ngay lập tức cử một quan chức đến hiện trường để điều phối các nỗ lực cứu hộ và hỗ trợ nạn nhân.

Theo cảnh sát Nepal, việc lái xe trên cung đường núi quanh co, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, là một thách thức lớn, có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm này.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và cứu trợ cho các nạn nhân. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng Nepal đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc và đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho các nạn nhân và gia đình họ.

Vụ tai nạn này là một lời cảnh báo nghiêm túc về sự nguy hiểm khi di chuyển trên các tuyến đường đồi núi trong điều kiện thời tiết xấu, và đòi hỏi các biện pháp an toàn giao thông phải được nâng cao để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.