Vẹt đầu trắng chết hàng loạt, rơi ồ ạt xuống đất ở Australia

(VOH) - Hàng chục con vẹt mào trắng châu Úc bất ngờ rơi từ trên trời xuống một ngọn đồi ở Australia. Mắt và miệng của chúng chảy máu nghi do trúng độc.

Các nhân viên cứu hộ ở ngọn đồi One Tree, thành phố Adelaide, bang South Australia cho biết hơn 60 con vẹt đầu trắng châu Úc đã bất ngờ rơi từ trên trời xuống. Quan sát thấy mắt và miệng của chúng có máu chảy ra.

Theo Guardian, chúng rơi xuống gần một trường tiểu học ngay trước mắt những người chứng kiến và bị nghi nhiễm độc hàng loạt. Trong số chim chết có cả vẹt đầu trắng mỏ dài và vẹt đầu trắng mỏ ngắn.

Số vẹt đầu trắng bị chết và rơi xuống đất ở Australia (Ảnh: BBC)

Sarah King, người sáng lập Trung tâm Giải cứu Chim Casper, cho biết một trong những nhân viên của cô đã phát hiện ra những con chim bị rơi hôm 10/7.

"Khi anh ấy đến đó, anh ấy gọi cho tôi. Anh cảm thấy thực sự đau buồn và nói rằng ở đó có nhiều việc cần làm", cô Sarah nói. "Chúng thực sự rơi xuống từ cây ngay trước mặt anh ấy. Chỉ có 2 hoặc 3 con đã chết. Số còn lại chỉ rên rỉ trên mặt đất. Chúng không thể bay nữa, miệng bị chảy máu."

Vẹt đầu trắng là loài chim bản địa tại châu Úc (Ảnh: BBC)

Vẹt đầu trắng mỏ ngắn được coi là loài gây hại ở South Australia; trong khi vẹt đầu trắng mỏ dài lại nằm trong danh sách bảo vệ của Chính phủ. Tại hiện trường có ít nhất 57 con thuộc loài vẹt mỏ dài cần được bảo vệ.

Cô Sarah cũng cho biết chất độc được sử dụng là loại gây ra "cái chết từ từ trong đau đớn". Con vật có thể mất đến vài tuần mới chết được. Theo cô, điều này khiến những con vẹt bị chảy máu trong. "Thật tàn nhẫn", cô nói.

Sự việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng của Chính phủ Australia điều tra.