Viện trưởng bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19?

(VOH) - Viện trưởng bệnh viện Vũ Xương ở TP Vũ Hán - bệnh viện hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Vũ Hán đã qua đời vì virus corona. 

Trưa ngày 18/2, theo Reuters dẫn thông tin từ truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết bác sĩ Lưu Trí Minh, Viện trưởng bệnh viện Vũ Xương ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, qua đời lúc 10h30 sáng 18/2 (giờ địa phương) vì dịch COVID-19.

Viện trưởng bệnh viện Vũ Xương ở TP Vũ Hán Lưu Trí Minh.

Viện trưởng bệnh viện Vũ Xương ở TP Vũ Hán Lưu Trí Minh.

Thông tin này được Red Star News khẳng định là “đã xác nhận qua nhiều nguồn”, trong đó có lãnh đạo trung tâm tuyên truyền - giáo dục của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc. Red Star News cũng cho biết đã phỏng vấn một bác sĩ giấu tên tại bệnh viện Wuchang. Người này nói ông rất buồn vì sự ra đi của Giám đốc Liu.

Bệnh viện Wuchang hiện chưa bình luận về các thông tin này.

Sáng cùng ngày 18/2, tờ Daily Mail dẫn bài đăng từ tải khoản mạng xã hội Weibo của một quan chức thuộc Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc rằng bác sĩ Lưu vẫn còn sống nhưng hiện đang bệnh nặng chứ chưa chết.

Trước đó, bác sĩ Lý Văn Lượng, người cảnh báo đầu tiên về sự lây lan của virus COVID-19 cũng đã qua đời vì căn bệnh này. Ban đầu truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin bác sĩ Lý đã qua đời và tin này bị bệnh viện Trung ương Vũ Hán bác bỏ, rằng bác sĩ vẫn đang được điều trị. Nhưng tới sáng hôm sau, bệnh viện trung ương Vũ Hán chính thức xác nhận bác sĩ Lý Văn Lượng đã qua đời.

Tính đến 18/2, số người chết vì căn bệnh do virus COVID-19 này là 1.873, với số ca nhiễm là 73.433 ca. Trong đó có hơn 1.700 nhân viên y tế đã bị lây nhiễm khi làm công tác cứu chữa người bệnh.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 18/2/2020: Thêm 93 ca tử vong, toàn thế giới hơn 73.300 ca nhiễm - (VOH) – Tính đến sáng 18/2, số ca chết vì virus corona ở Trung Quốc đại lục đã vượt ngưỡng 1.800 ca, riêng tại Hồ Bắc có thêm 93 ca tử vong trong ngày 17/2.