Bộ Y tế Campuchia: Ông Hun Sen không nhiễm virus corona

(VOH) - Ngày 17/2, Bộ Y tế Campuchia đã bác bỏ thông tin nói Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus corona chủng mới, trên báo Khmer Times. 

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine khẳng định tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus Corona là tin giả. "Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát có hành động pháp lý đối với họ". ông Or Vandine nói.

Thủ tướng Hun Sen đón khách của tàu MS Westerdam cập cảng Campuchia

Thủ tướng Hun Sen đón khách của tàu MS Westerdam cập cảng Campuchia

Trước đó, trên mạng xã hội Campuchia có một tài khoản Facebook tên Neang Sokhun đưa thông tin khẳng định Thủ tướng Hun Sen đã bị nhiễm virus corona sau khi ra đón tàu MS Westerdam.

Trên tàu này có một du khách người Mỹ 83 tuổi từng ghé Maylaysia mà Malaysia qua xét nghiệm cho biết du khách này hai lần dương tính với virus corona. Trong khi Campuchia vẫn khẳng định không một ai trên tàu Westerdam nhiễm bệnh. Trên Facebook cá nhân, Neang Sokhun tung tin ông Hun Sen nhiễm virus vì đã chào người phụ nữ trên.

Các quan chức Bộ Y tế Campuchia ngày 17/2 cũng tiến hành kiểm tra lại các mẫu xét nghiệm của 223 hành khách còn lại trên tàu Westerdam, trước khi những người này có thể lên máy bay về nhà, theo một quan chức Sihanoukville.

Trong bài đăng mới nhất trên Facebook chiều 17/2, tài khoản của ông Hun Sen viết rằng tàu Westerdam, với hơn 2.200 hành khách, đã bị các nước từ chối cho cập cảng, và hành động của Campuchia là một cử chỉ nhân văn, tôn trọng và không phân biệt đối xử.

6 bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với COVID-19 - (VOH) - Trong 16 mắc bệnh COVID-19, có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 9 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 6 bệnh nhân đã khỏi bệnh kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19.