Công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đã về nước: 14 người dương tính với virus corona

(VOH) - 338 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đậu tại Yokohama, phía nam Tokyo đã về tới Mỹ trên hai chuyến bay do Mỹ sắp xếp.

Theo Hãng tin Reuters, có 338 công dân Mỹ bị kẹt trên du thuyền Diamond Princess (đậu ở Nhật Bản) đã được chở tới hai căn cứ quân sự của Mỹ sau khi họ trải qua 14 ngày bị cách ly trên du thuyền này.

du thuyền Diamond Princess

Du thuyền Diamond Princess

Hai chuyến bay đã chở những người này về căn cứ không quân Travis ở California và căn cứ San Antonio ở Texas.

Trong số những người được chở trên hai máy bay do Mỹ thuê, có 14 người dương tính với virus corona. Sau khi 14 hành khách trên đã xuống tàu và đang trên đường lên máy bay thì phía Nhật Bản thông báo 14 người này nhiễm COVID-19. Những người bị nhiễm virus này được đưa tới một cơ sở cách ly ở Omaha, bang Nebraska, các hành khách còn lại sẽ bị cách ly tại các căn cứ quân sự trong 14 ngày tới.

Trong khi đó, theo Hãng tin AFP, có 13 công dân Mỹ có "nguy cơ cao" nhiễm COVID-19 đã được đưa tới điều trị tại một cơ sở ở Đại học Nebraska ngay sau khi xuống máy bay.

Washington từng đưa hàng trăm người Mỹ ở Trung Quốc tới các căn cứ quân sự Mỹ. Còn những người Mỹ trên du thuyền Diamond Princess được hồi hương sau khi lệnh cách ly 14 ngày với họ hết hạn.

Hiện vẫn còn 92 người trong số 200 công dân Mỹ bị kẹt ở Campuchia - đang ở trên du thuyền Westerdam - do ảnh hưởng của COVID-19.

Thông toàn tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên - (VOH) - Chiều 17/2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (BQL ĐSĐT) TPHCM tổ chức lễ thông toàn tuyến dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).