Nữ du khách Mỹ trên tàu Westerdam xét nghiệm lần 2 vẫn dương tính với virus corona

(VOH) - Malaysia ngày 16/2 cho hay nữ du khách người Mỹ trên tàu Westerdam dương tính lần 2 với virus corona chủng mới.

Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Malaysia Waz Azizah Wan Ismail ngày 16/2 nói nữ du khách này đã được xét nghiệm lần 2, thực hiện đêm 15/2 tại Mỹ, và kết quả là dương tính. Chồng của bà này cũng được xét nghiệm lại và kết quả của ông âm tính.

Nữ du khách Mỹ trên tàu Westerdam xét nghiệm lần 2 vẫn dương tính với virus corona 1

Thủ tướng Hun Sen ra chào đón tàu MS Westerdam. Ảnh: Reuters.

Trước đó, từ kết quả xét nghiệm lần đầu tiên ngày 15/2, Bộ Y tế Malaysia cho hay một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi, từng có mặt trên du thuyền MS Westerdam, đã dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Đây là người đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona trong số 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy đoàn của tàu MS Westerdam, con tàu vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia sau khi bị 5 nơi từ chối.

Người phụ nữ này đã bay từ Campuchia tới Malaysia hôm 14/2, cùng với 144 hành khách khác cũng của tàu này, sau khi con tàu cập cảng ở Campuchia. Chồng bà cũng được xét nghiệm và ông âm tính với virus corona chủng mới.

Carnival Corp, công ty vận hành tàu Westerdam, cho biết sẽ tiếp tục làm xét nghiệm lần nữa với du khách này. Chính quyền Campuchia cũng yêu cầu phía Malaysia kiểm tra kết quả xét nghiệm.

Thông tin về bệnh nhân COVID-19 trên tàu Westerdam được dư luận đặc biệt chú ý sau khi còn tàu này được phía Campuchia chấp nhận cho cập cảng. Thủ tướng Campuchia Hun Sen còn ra tận cảng bắt tay, thăm hỏi các du khách trên tàu Westerdam.