Mỹ sẽ xét nghiệm tất cả những người có triệu chứng cúm để phát hiện người nhiễm virus Corona

(VOH) - Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ phối hợp với 5 phòng thí nghiệm y tế công cộng trên toàn nước Mỹ tiến hành xét nghiệm nCoV với tất cả những người có triệu chứng giống c

Cụ thể, CDC sẽ phối hợp với 5 phòng thí nghiệm y tế công cộng ở Los Angeles, San Francisco, Seattle, Chicago và New York để tiến hành xét nghiệm với những người có triệu chứng giống cúm xem có phải nhiễm nCoV hay không.

Điều này nhằm tận dụng khả năng của các phòng thí nghiệm trong việc giám sát bệnh cúm tại cộng đồng, đồng thời chủ động đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV).

Ngày 12/2, Mỹ phát hiện trường hợp nhiễm Covid thứ 14 - là một bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi được đưa về Mỹ từ Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trong chuyến bay vào cuối tuần trước. Đây là trường hợp thứ hai dương tính với Covid-19 ở căn cứ quân sự này.

Hiện tại chưa có dấu hiệu cho thấy có sự lây lan Covid-19 từ người sang người tại cơ sở cách ly này, song CDC sẽ tiến hành xem xét và điều tra kỹ lưỡng trong khuôn khổ chiến dịch ứng phó nhằm phát hiện và ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus này.

Đã có hơn 600 người Mỹ bị cách ly sau khi được đưa trở về từ Thành phố Vũ Hán. Hãng hàng không United Airlines đã ra thông báo sẽ kéo dài thời gian hủy toàn bộ các chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc đến cuối tháng 4/2020 do Covid-19.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 15/2: Có thêm 139 người tử vong - Trong ngày 14/2, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) báo cáo có thêm 2.420 trường hợp nhiễm mới và 139 trường hợp tử vong do virus Corona.

Nhật Bản: Trường hợp tử vong do COVID-19 không đi ra nước ngoài - Sau khi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, Nhật Bản đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực khống chế dịch bệnh và xem xét phương án đối phó.