Nhật Bản: Trường hợp tử vong do COVID-19 không đi ra nước ngoài

(VOH) - Sau khi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, Nhật Bản đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực khống chế dịch bệnh và xem xét phương án đối phó.

Bộ Y tế Nhật Bản đã mở cuộc điều tra toàn diện nhằm xác định con đường nhiễm bệnh và dẫn tới tử vong của cụ bà ở tỉnh Kanacawa do đây là ca bệnh có khả năng do lây nhiễm chéo ở trong nước. Tuy nhiên, cụ bà này không hề đi du lịch nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Nhật Bản: Trường hợp tử vong do COVID-19 không đi ra nước ngoài

Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang phòng chống bệnh COVID-19 trên đường phố Tokyo. Ảnh: Kyodo News

Giới chức tỉnh Wakayama sáng 14/2 đã công bố trường hợp bệnh nhân nam, trong độ tuổi 70, nhiễm bệnh và đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân này đã được khám đầu tiên tại bệnh viện Saiseikai Arida, thị trấn Yuasa-nơi một bác sĩ được xác định nhiễm COVID-19 (nCoV) hôm 13/2.

Hiện chưa rõ bệnh nhân nam nói trên có ra nước ngoài trước khi bị ốm hay không. Trước đó, cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết bệnh nhân này có triệu chứng bệnh ngày 1/2, thăm khám tại bệnh viện ngày 6/2 và sau đó chuyển sang viện khác.

Hiện Nhật Bản đang cảnh giác cao độ trước diễn biến mới của tình hình lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) ở nước này với số ca nhiễm mới tiếp tục tăng và đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên.

Với tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước đã vượt trên con số 250 người, bao gồm 218 người trên tàu du thuyền Diamond Princess tính đến ngày 13/2, Nhật Bản hiện là nước ghi nhận số ca nhiễm bệnh COVID-19 (nCoV) cao nhất ngoài Trung Quốc.