Châu Phi phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên

(VOH) - Ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên tại Châu Phi đã được phát hiện tại Ai Cập.

Bộ Y tế Ai Cập ngày 14/2 đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của virus Corona (nCoV) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Nhà chức trách Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về trường hợp dương tính đầu tiên với chủng mới của virus Corona đầu tiên tại nước này nhưng không nêu rõ quốc tịch. Đây cũng là ca Covid-19 đầu tiên ở châu Phi.

Thông cáo chung của Bộ Y tế và Bộ Dân số Ai Cập cho biết, người này không có triệu chứng nhiễm bệnh và đã được đưa đi cách ly ở một bệnh viện để theo dõi và điều trị.

coronavirus, châu Phi

Kiểm tra thân nhiệt tại một sân bay ở Châu Phi (Hình: WHO)

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Ai Cập John Gabor đánh giá cao sự minh bạch của quốc gia Bắc Phi này trong xử lý tình hình, cũng như việc Cairo thông báo kịp thời tới WHO về trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại châu Phi.

WHO khẳng định, Ai Cập là một trong những quốc gia đầu tiên phát triển kế hoạch dự phòng chống virus Corona và đã được trang bị những thiết bị chính xác để phát hiện bất kỳ trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19.

Nhật Bản: Trường hợp tử vong do COVID-19 không đi ra nước ngoài - Sau khi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, Nhật Bản đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực khống chế dịch bệnh và xem xét phương án đối phó.

Mỹ nói sẵn sàng giúp Triều Tiên chiến đấu với virus corona - Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng phòng chống sự bùng phát virus corona mới của Triều Tiên và nói sẵn sàng hỗ trợ trong công tác phòng ngừa dịch.