Trung Quốc khử trùng tiền cũ để ngăn virus Corona

(VOH) - Các ngân hàng tại Trung Quốc sẽ khử trùng và cách ly những tờ tiền cũ trong 14 ngày trước khi tái phát hành để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ngày 15/2, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố, các ngân hàng tại nước này đang sử dụng tia cực tím và nhiệt độ cao để khử trùng những tờ tiền giấy đã qua sử dụng và niêm phong từ 7-14 ngày, tùy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh tại mỗi khu vực cụ thể, trước khi được đưa vào lưu hành trở lại.

Ông Fan Yifei, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết thêm, việc cung cấp tiền giấy mới cho khách hàng sẽ được các ngân hàng thực hiện ngay khi có thể.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã phát hành khẩn cấp 4 tỉ nhân dân tệ (hơn 13 tỉ đồng) tiền giấy mới cho tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch bệnh. Biện pháp này nhằm bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cho người dân trong việc sử dụng tiền mặt.

virus Corona, khử trùng tiền

Cọc tiền được kiểm kê tại một chi nhánh ngân hàng ở Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus Corona có thể lây qua những vật dụng dính dịch thể của người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tác động của việc khử trùng tiền mặt khi ngày càng nhiều người dân Trung Quốc chọn phương pháp thanh toán điện tử.

Phát miễn phí 2.000 iPhone cho khách kẹt trên du thuyền Diamond Princess - 2.000 chiếc iPhone đã được trao cho hành khách đang kẹt trên du thuyền Diamond Princess hôm 14/2 với hơn 3.500 người bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản và hơn 200 người nhiễm Covid-19.

Châu Phi phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên - Ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên tại Châu Phi đã được phát hiện tại Ai Cập.