6 bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với COVID-19

(VOH) - Trong 16 mắc bệnh COVID-19, có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 9 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 6 bệnh nhân đã khỏi bệnh kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch COVID-19, tính đến 17 giờ ngày 17/02, cả nước phát hiện 16 mắc bệnh COVID-19, có 07 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 9 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị trong các cơ sở y tế, trong đó 06 bệnh nhân đã khỏi bệnh kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với COVID-19, đó là 02 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh và 04 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

 6 bệnh nhân, xét nghiệm 2 lần, âm tính với COVID-19

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra phòng chống dịch tại Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa: TPO

Dự kiến ngày mai (18/02), cả 06 bệnh nhân này ra viện, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 13/16 bệnh nhân, còn lại 3 bệnh nhân đang điều trị là bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính vào ngày 14/2. Có 01 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm 3 lần âm tính, do mắc thêm bệnh lý khác nên đang tiếp tục điều trị.

Còn 01 bệnh nhân mắc hôm 13/02 đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm. Các bệnh nhân còn lại hiện đang ổn định, tiếp tục theo dõi, điều trị và sẽ ra viện khi xét nghiệm cho kết quả âm tính ít nhất hai lần.

Kể từ ngày 13/02/2020 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

Đột quỵ não: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, cách điều trị và phòng ngừa: Đột quỵ là 1 trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Do đó, việc nắm rõ các kiến thức liên quan đến đột quỵ sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa được bệnh lý nguy hiểm ...

 

Tính năng CHATBOT tra cứu thông tin về cơ sở tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19: Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí".