Thanh Hóa ca thứ 13 nghi nhiễm Covid-19 xét nghiệm âm tính, Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch

(VOH) - Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trong thời gian qua, Thủ tướng đã công bố dịch ở 3 tỉnh là Thanh Hoá, Khánh Hoà và Vĩnh Phúc. “Với tỉnh Khánh Hoà có một ca khởi bệnh từ 17/1, đến bây giờ đã quá 30 ngày tại Khánh Hoà không xuất hiện bệnh nhân mới.

Khánh Hoà đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Thanh Hóa, Khánh Hòa, virus corona, Covid-19

Bệnh nhân tại tỉnh Khánh Hòa đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Với tỉnh Thanh Hoá có một ca mắc bệnh từ ngày 24/1, tới giờ cũng đã 23 ngày không có bệnh nhân mới. Thanh Hoá cũng như tỉnh Khánh Hoà và Vĩnh Phúc đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo.

“Theo quy định, chỉ còn 5 ngày nữa nếu Thanh Hoá không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế sẽ chỉ đạo tỉnh Thanh Hoá hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Liên quan đến việc điều trị cho các ca bệnh dương tính với dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế hiện nay, tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin, hiện ca bệnh Việt kiều 73 tuổi đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh hiện sức khoẻ đã dần ổn định, 2 lần xét nghiệm đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa sáng 17/2 cho biết, tính đến cuối giờ chiều 16/2, bệnh nhân cuối cùng trong số 13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định và đã được ra viện, không còn trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế.

Trường hợp trẻ nhỏ 3 tháng tuổi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và sức khoẻ bé hiện đang ổn định. Riêng mẹ của bé kết quả xét nghiệm âm tính.

3 ngày liên tục, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19: 3 ngày liên tục vừa qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới Covid-19 nào.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 17/2/2020: Tai nạn kinh hoàng, ít nhất 6 người thương vong: Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra giữa 2 xe khách và xe đầu kéo tại Thừa Thiên - Huế, khiến ít nhất một người chết tại chỗ, tài xế xe 16 chỗ bị mắc kẹt tại cabin và nhiều người khác bị ...