Virus corona: Xác nhận đã có 170 người chết, 7.158 người nhiễm bệnh

(VOH) - Theo South China Morning Post, số ca mắc virus corona (nCoV) đã tăng lên 7.158 ở Trung Quốc vào ngày 29/1, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 7.251.

Số người chết vì dịch bệnh viêm phổi (do virus corona - nCoV) ở Trung Quốc cũng tiếp tục tăng mạnh lên 170 - tính đến cuối ngày thứ Tư (29/1).

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, ngoài những trường hợp đã được xác nhận nhiễm bệnh, vẫn còn hơn 9.000 trường hợp nghi ngờ trên toàn quốc.

virus corona, coronavirus

Công nhân tại công trường xây dựng bệnh viện tạm thời với 1.000 giường cho bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vũ Hán. Bệnh viện dự kiến sẽ được hoàn thành trong 10 ngày. (Ảnh: EPA-EFE)

Virus corona được cho là bùng phát vào tháng trước từ một khu chợ bán động vật hoang dã ở Vũ Hán, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc (miền trung Trung Quốc). Các trường hợp nhiễm bệnh đã di chuyển ra khỏi biên giới Trung Quốc đến Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác kể từ khi chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên thông báo về virus này vào cuối tháng 12/2019.

Đáng chú ý, virus được xác nhận là có thể truyền từ người sang người. Cụ thể, ngày 29/1/2020, người ta đã phát hiện một người đàn ông Đức sống gần Munich đã nhiễm virus corona từ một đồng nghiệp Thượng Hải đang đến thăm nơi làm việc của ông.

Đây được cho là trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh như vậy ở châu Âu. Các trường hợp lây truyền từ người sang người cũng đã được báo cáo ở Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan.

Đã có 6.058 ca nhiễm virus Corona trên thế giới - Đến 10 giờ ngày 29/1, có 6.058 ca viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc là 5.974 trường hợp với 132 trường hợp tử vong.

Công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho các ca nghi nhiễm virus corona từ WHO - Ngày 28/1, WHO đã công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho những bệnh nhân nhập viện và những người dưỡng bệnh ở nhà bị nghi nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi.