Chờ...

Vụ 6 người Việt chết trong khách sạn ở Thái Lan: Nghi can đầu độc 5 người và chính mình

THÁI LAN - Cảnh sát Thái Lan cho biết 1 trong 6 người đã chết chính là người đã đầu độc 5 người còn lại. Chất độc nghi là xyanua. Kết quả khám nghiệm tử thi dự kiến sẽ có trong ngày mai.

Theo Bangkok Post, Cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân cùng các nhân chứng khác, và tài khoản ngân hàng của họ rất có ích cho việc điều tra.

Một người Việt thứ 7 đã đặt phòng bên cạnh. Cảnh sát cho rằng người này là em gái của một trong 6 nạn nhân. Người phụ nữ thứ 7 đã rời khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 và dường như không liên quan gì đến vụ đầu độc.

Giới chức Thái Lan đang điều tra các ly trà và cà phê có dấu hiệu được uống tại khách sạn để xác minh xem có chứa chất độc hay không - khaosodenglish
Giới chức Thái Lan đang điều tra các ly trà và cà phê có dấu hiệu được uống tại khách sạn để xác minh xem có chứa chất độc hay không - Ảnh: khaosodenglish

Trước đó, tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Thái Lan trong họp báo sáng 17/7 cho biết ngộ độc xyanua có thể là nguyên nhân tử vong của 6 nạn nhân.

Cảnh sát cho biết thêm xyanua được tìm thấy trên ly uống nước và bình đựng nước đã sử dụng ở phòng 502, nơi các thi thể được tìm thấy.

Theo nội dung trao đổi với thân nhân của những người thiệt mạng, đã có tranh chấp về nợ nần giữa họ.

Video: Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Bị đầu độc bằng xyanua do nợ nần

Cũng theo cảnh sát, ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong là vợ chồng, có một công ty cầu đường ở Việt Nam. Tờ Krungthep Turakij dẫn thông tin con gái của hai vợ chồng cho biết cha mẹ mình đến Thái Lan để đàm phán về số tiền hàng triệu baht cho người khác mượn.

Báo Khaosod cũng cho biết cảnh sát xác nhận ông Thanh và bà Phuong đã nhiều lần đòi lại số tiền cho bà Chong mượn nhưng không thành và được đề nghị đến Nhật Bản để giải quyết số nợ. Do không xin được visa Nhật, hai vợ chồng đã đến Thái Lan để gặp bà Chong.

Còn theo nguồn tin của báo Khaosod (English), cảnh sát xác định người đầu độc 5 người Việt còn lại là bà Chong Sherine (56 tuổi). Bà Chong có quốc tịch Mỹ. Sau khi đầu độc 5 người, bà Chong dường như đã tự sát bằng cách uống thuốc độc.