Vũ Hán đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến do số ca nhiễm Covid-19 giảm mạnh

(VOH) - Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo, ngày 8/3 nước này chỉ ghi nhận 40 ca nhiễm mới nCoV trên toàn quốc, mức thấp nhất kể từ khi giới chức bắt đầu công bố số liệu hồi tháng 1/2020. Phần lớn các ca nhiễm mới cũng như 22 ca tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Số ca nhiễm mới ở Hồ Bắc đã giảm trong vài tuần qua. Gần 31.000 bệnh nhân ở đây đã hồi phục và được xuất viện.

Theo đó, 11/16 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, vốn được chuyển đổi từ các cơ sở công cộng bao gồm sân vận động, trường học, đã bắt đầu được đóng cửa.

bệnh viện dã chiến

Vũ Hán đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến 

Quyết định đóng cửa các bệnh viện dã chiến được đưa ra sau khi số ca nhiễm mới trong ngày 8/3 ở mức thấp nhất kể từ khi NHC bắt đầu xác nhận các ca nhiễm hồi tháng 1.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang lo lắng về những ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài trở về. Nước này hiện ghi nhận 67 ca nhiễm là công dân nhập cảnh từ các ổ dịch bên ngoài. Một số chính quyền địa phương đang áp dụng kiểm dịch đối với những người đến từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Ngoài ra, một vấn đề gây đau đầu đối với chính phủ Trung Quốc hiện nay là làm thế nào để xử lí núi khẩu trang y tế đã qua sử dụng? Với hơn 90.000 người dân ở Trung Quốc đại lục dương tính với Covid-19 và ít nhất 3.200 người đã tử vong, dịch Covid-19 đã khiến khối lượng chất thải y tế gia tăng đột biến.

Trong khi đó, số lượng lò đốt chuyên xử lí rác thải hộ gia đình của Trung Quốc đã tăng gần 6 lần từ con số 74 năm 2009 lên 430 vào năm ngoái và hiện có 100 cơ sở khác đang được xây dựng.

Theo SCMP, Trung Quốc là quốc gia gây ô nhiễm và sản sinh ra nhiều rác nhất thế giới. Năm 2018, đất nước tỉ dân đã thải ra khoảng 2 triệu tấn chất thải y tế. Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh chưa đưa ra một tiêu chuẩn kiểm soát ô nhiễm cụ thể nào với chất thải lâm sàng. Hiện tại, nhóm rác thải này được phân loại đơn giản là chất thải nguy hại.

Covid-19 tại Trung Quốc: Chỉ có 40 ca nhiễm mới, vẫn tìm kiếm người mất tích trong khách sạn cách ly - Trong ngày 8/3, Trung Quốc thông báo thêm 40 trường hợp mắc Covid-19 và có thêm 22 trường hợp tử vong do dịch bệnh này.

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ tăng lên thành 531 ca - Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 32 bang của Mỹ đã tăng lên thành 531 ca.