Vũ Hán sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 14 triệu dân do xuất hiện ổ dịch mới

(VOH) - Thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã ra chỉ thị xét nghiệm COVID-19 cho 14 triệu dân sau khi thành phố phát hiện 6 ca nhiễm cộng đồng mới.

Thành phố Vũ Hán - nơi COVID-19 khởi phát trong ngày 11/5, ghi nhận 17 ca nhiễm mới, trong đó có 6 trường hợp là người sống trong cùng khu phức hợp Sanmin. Đây có thể coi là ổ dịch đầu tiên tại Vũ Hán kể từ khi thành phố dỡ phong tỏa vào đầu tháng trước. Tất cả các ca mắc mới này trước đó đều được phân loại vào nhóm không có triệu chứng.

Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh COVID-19 Vũ Hán đã lệnh cho toàn bộ các quận trong thành phố lên kế hoạch xét nghiệm COVID-19 trong 10 ngày. Theo đó, toàn bộ 14 triệu dân, bao gồm cư dân thường trú và tạm trú, đều sẽ được xét nghiệm và mục tiêu chủ yếu là các khu đông dân cư.

COVID-19

Vũ Hán đã ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 trở lại kể từ khi dỡ bỏ phong tỏa vào tháng trước. (Ảnh: Reuters)

Vũ Hán là thành phố đầu tiên trên thế giới áp lệnh phong tỏa và đã nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. Thành phố này dần quay trở lại bình thường sau khi lệnh phong tỏa kéo dài 76 ngày được dỡ bỏ vào ngày 8/4. Người dân Vũ Hán được phép di chuyển sang các nơi khác, song nhiều doanh nghiệp vẫn phải đóng cửa.

Kể từ tháng 4, số ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày tại Trung Quốc giảm đáng kể so với hàng nghìn ca hồi tháng 2. Tuy nhiên, có ít nhất 7 tỉnh đã ghi nhận các ca nhiễm mới trong 14 ngày gần đây và các ca lây nhiễm theo nhóm vẫn tiếp tục tăng lên.

Trung Quốc hiện ghi nhận gần 83.000 ca nhiễm và hơn 4.600 ca tử vong do COVID-19, trong đó Vũ Hán chiếm lần lượt 50.339 và 3.869 trường hợp.

Saudi Arabia tổ chức hội nghị quyên góp viện trợ cho Yemen chống COVID-19 vào ngày 2/6 - Saudi Arabia sẽ đứng ra tổ chức một buổi hội nghị quyên góp hỗ trợ cho Yemen vào ngày 2/6 tới để giúp quốc gia chìm trong chiến tranh này đối phó với COVID-19, truyền thông nhà nước ...

Biểu tình tái diễn ở Hong Kong, hơn 200 người bị bắt giữ - Giới chức Hong Kong ngày 11/5 cho biết 230 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ diễn ra vào cuối tuần qua tại các trung tâm thương mại và một số tuyến phố của đặc ...