Vụ máy bay Ai Cập: Những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay xấu số

(VOH) - Quân đội Ai Cập hôm 21/5 công bố hình ảnh những mảnh vỡ chiếc máy bay MS804 của hãng Egypt Air được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm trên vùng biển Địa Trung Hải.

Những mảnh vỡ bao gồm áo phao, các bộ phận của ghế ngồi và các mảnh vỡ có ký hiệu logo của hãng EgyptAir.

Một chiếc phao được tìm thấy hôm 21/5. Ảnh BBC.

Mảnh vỡ có logo hãng hàng không Egypt Air. Ảnh BBC.

Trong hôm 21/5, các nhà điều tra đã xác nhận trước khi máy bay mất tín hiệu khỏi ra đa chỉ 3 phút, lúc 2 giờ 26 phút (giờ địa phương) máy bay đã phát một cảnh báo khói trong trong nhà vệ sinh. Chi tiết này đang được cơ quan chức năng điều tra.

Hiện tại phần thân chính và hai hộp đen hiển thị dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy.

Cục điều tra và phân tích Pháp nói rằng còn quá sớm để giải thích nguyên nhân của vụ tai nạn cho đến khi tìm thấy hộp đen dữ liệu.

Thông tin từ ra đa của phía Hy Lạp cho biết chiếc máy bay Airbus A320 đã xoay 2 vòng từ độ cao 7.620m trước khi đâm xuống biển.

Lực lượng tìm kiếm đang khoanh vùng khu vực vùng biển có độ sâu từ 2.500 và 3.000m.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir biến mất với 66 người trên khoang (gồm 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh) trong chuyến bay từ Paris đến Cairo hôm 19/5.

Những hành khách trên chuyến bay gồm 30 người Ai Cập, 15 công dân Pháp, 2 người Iraq, còn lại đến từ Anh, Canada, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Algeria, Sudan, Chad và Bồ Đào Nha.