Chờ...

Vừa về nước, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin phải nhập viện

VOH - Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã nhập viện trong đêm 22/8 do gặp vấn đề về sức khỏe.

Cảnh sát Thái Lan cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được chuyển đến bệnh viện cảnh sát trong đêm 22/8 do gặp vấn đề về sức khỏe, ngày đầu tiên ông bị giam giữ sau khi trở về nước.

Cựu Thủ tướng nhập viện trng tình trạng huyết áp cao. Một quan chức nhà tù Thái Lan cho biết tình trạng sức khỏe này đến từ việc ông bị mất ngủ trong đêm đầu tiên ở tù.

Vừa về nước, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin phải nhập viện 1
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra (giữa) tại sân bay Don Mueang, Bangkok, Thái Lan, ngày 22/8 - Ảnh: AFP/TTXVN

Reuters dẫn lời Tổng cục trưởng Cục Cải tạo Ayuth Sintoppant nói: “Nhà tù đã yêu cầu đội ngũ bác sĩ và y tá chẩn đoán cho ông Thaksin. Họ khuyến nghị đưa ông ấy đến bệnh viện của cảnh sát để đảm bảo an toàn cho tù nhân”, cho biết thêm có 8 lính canh đi cùng ông Thaksin.

Sau khi trở về Thái Lan vào sáng 22/8, Ban Hình sự dành cho người nắm giữ chức vụ chính trị của Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết rằng ông Thakin phải thi hành mức án 8 năm tù giam liên quan 3 tội danh bị xét xử vắng mặt trong thời gian sống lưu vong.

Trong các vụ án nói trên, ông Thaksin bị cáo buộc lạm dụng quyền lực, hành động sai trái, ra lệnh trái phép cho một ngân hàng quốc doanh cung cấp khoản vay nước ngoài, và sở hữu trái phép cổ phần thông qua người khác.

Các bác sĩ xác định cựu Thủ tướng Thái Lan mắc 4 loại bệnh liên quan tim, phổi, cột sống và huyết áp, ông đã được cho cách ly một mình tại khu 7 bên trong bệnh viện của Nhà tù Remand-Bangkok và được bác sĩ theo dõi sức khỏe thường xuyên.