Chờ...

WHO: Covid-19 vẫn khiến 1.700 người thiệt mạng mỗi tuần

VOH - Ngày 11/7, WHO cho biết, Covid-19 vẫn đang giết chết khoảng 1.700 người mỗi tuần trên toàn thế giới, đồng thời kêu gọi những người có nguy cơ tiếp tục tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo về tình trạng giảm tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Người đứng đầu cơ quan y tế Liên Hợp Quốc phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, dù số người tử vong vẫn tiếp tục tăng, "dữ liệu cho thấy tỷ lệ tiêm vaccine đã giảm ở những nhân viên y tế và người trên 60 tuổi, đây là hai nhóm có nguy cơ cao nhất".

WHO khuyến cáo những người thuộc nhóm nguy cơ cao nhất nên tiêm vaccine Covid-19 trong vòng 12 tháng kể từ liều cuối cùng.

covid-19-120724
Đã có hơn 7 triệu ca tử vong do Covid-19 được báo cáo với WHO

Hơn 7 triệu ca tử vong do Covid-19 đã được báo cáo với WHO, dù số liệu thực tế về đại dịch được cho là cao hơn nhiều. Covid-19 cũng tàn phá nền kinh tế và làm tê liệt hệ thống y tế.

Ông Tedros tuyên bố chấm dứt Covid-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế vào tháng 5/2023, hơn 3 năm sau khi loại virus này được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, vào cuối năm 2019.

WHO đã kêu gọi các chính phủ duy trì giám sát và giải trình tự virus, đồng thời đảm bảo tiếp cận các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vaccine đáng tin cậy và giá cả phải chăng.