Chờ...

WHO lo ngại cho sự an toàn của các bệnh viện ở Dải Gaza

VOH - Sau thông tin Bệnh viện Kamal Adwan ở Dải Gaza bị tấn công, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi bảo vệ bệnh viện, đề nghị ngừng bắn ngay lập tức.

Ngày 12/12, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi bảo vệ Bệnh viện Kamal Adwan ở Dải Gaza sau thông tin về việc bệnh viện này bị tấn công.

Thông điệp trên mạng xã hội X của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh quan ngại về thông tin tấn công vào Bệnh viện Kamal Adwan, cần bảo vệ tất cả mọi người ở trong bệnh viện. “Chúng tôi cũng đề nghị ngừng bắn ngay lập tức và cho phép tiếp cận nhân đạo bền vững tới các cơ sở y tế ở Dải Gaza.”

WHO lo ngại cho sự an toàn của các bệnh viện ở Dải Gaza 1
Cảnh đổ nát sau vụ oanh kích của Israel xuống trại tị nạn Maghazi, miền Trung Gaza - Ảnh: THX/TTXVN

Trước khi bị phong tỏa, Bệnh viện Kamal Adwan cũng chỉ hoạt động ở mức tối thiểu do thiếu nước, nhiên liệu và vật tư.

Số liệu từ Cơ quan Y tế Palestine trích dẫn cho biết có 65 bệnh nhân và 45 nhân viên y tế tại bệnh viện.

WHO trước đó thông báo chỉ có 11 trong số 36 bệnh viện ở Dải Gaza hoạt động một phần, một bệnh viện ở phía Bắc và 10 bệnh viện ở phía Nam.

Liên Hợp Quốc trong ngày cho biết Trung tâm Vệ tinh của Liên hợp quốc (UNOSAT) xác định rằng 18% cơ sở hạ tầng của Gaza đã bị phá hủy kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa phong trào Hamas và Israel. Theo thông báo của UNOSAT, thông tin trên được đưa ra dựa trên ảnh vệ tinh chụp được hôm 26/11.