Chờ...

Xả súng giết hại 9 người tại khu vực biên giới Iran với Pakistan

VOH - Các tay súng không rõ danh tính đã sát hại 9 người nước ngoài ở miền Đông Nam Iran, gần biên giới Pakistan.

Ngày 27/1, Hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran đưa tin các tay súng không rõ danh tính đã sát hại 9 người nước ngoài ở miền Đông Nam Iran, gần biên giới Pakistan.

Mehr nói thêm chưa có cá nhân hay nhóm nào đứng ra thừa nhận thực hiện vụ xả súng ở tỉnh Sistan-Baluchestan này.

Một số nguồn tin khác cho biết những người bị sát hại là lao động Pakistan làm việc cho một xưởng sửa chữa ô tô. Ngoài 9 người thiệt mạng còn có một số người bị thương.

Xả súng giết hại người nước ngoài tại khu vực biên giới Iran với Pakistan 1
Khói lửa bốc lên sau vụ tấn công của quân đội Pakistan nhằm vào mục tiêu được cho là khủng bố ở tỉnh Sistan-Baluchestan, Iran - Ảnh: IRNA/TTXVN

Vụ việc xảy ra khi Pakistan và Iran đã cho phép đại sứ của mỗi nước được trở lại nhiệm sở ở hai thủ đô Tehran và Islamabad sau những căng thẳng mới đây giữa hai nước.

Tối 26/1, thông báo của Bộ Ngoại giao Pakistan nêu rõ hai vị đại diện ngoại giao của Pakistan và Iran đã trở lại tòa đại sứ ở thủ đô của mỗi bên, theo sự đồng ý của lãnh đạo hai nước.

Sau khi Iran bất ngờ tiến hành không kích tỉnh Balochistan ngày 16/1 với tuyên bố ngăn chặn các tay súng khủng bố, đại sứ Pakistan tại Iran Muhammad Muddasir Tipu đã về nước.

Đại sứ Iran tại Pakistan vốn đang có chuyến công tác ở nước nhà, cũng bị Pakistan từ chối cho quay lại nhiệm sở. Kể từ thời điểm đó, Pakistan tạm dừng quan hệ ngoại giao với Iran.

Pakistan và Iran đang cố gắng đưa quan hệ song phương trở lại mức bình thường sau đợt căng thẳng vừa qua.