Chờ...

Xả súng ở Mỹ: Ít nhất 2 người chết, 28 người bị thương

VOH - Cảnh sát cho biết vụ xả súng xảy ra tại khu 800 thuộc Đại lộ Gretna ở thành phố Baltimore, khiến ít nhất 30 thương vong.

Ngày 2/7, đài CNN dẫn lời các quan chức cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong vụ xả súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Baltimore, thuộc bang Maryland (Mỹ).

Đài CNN cho biết có 9 người được cảnh sát đưa đến bệnh viện và 3 trong số đó trong tình trạng nguy kịch. 19 người bị thương khác tự đến bệnh viện.

Cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi báo cáo về vụ xả súng vào rạng sáng ngày 2/7. Khi đến nơi, họ phát hiện 1 phụ nữ đã tử vong và 9 người bị thương do súng bắn.

Xả súng ở Mỹ: Ít nhất 2 người chết, 28 người bị thương 1
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Baltimore Police

Cảnh sát chưa biết có bao nhiêu người tham gia gây án nhưng nghi phạm hiện vẫn đang lẩn trốn. Chưa biết động cơ gây án. Các nhà điều tra đã phong tỏa và điều tra tại hiện trường.

Thị trưởng thành phố Baltimore, ông Brandon Scott gọi vụ việc là "hành động liều lĩnh, hèn nhát", kêu gọi bất kỳ ai có thông tin hãy trình báo để giúp họ tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm về thảm kịch.

Dự kiến, nhà chức trách Baltimore sẽ tổ chức một cuộc họp báo về vụ việc này.

Mỹ đã ghi nhận hơn 14.000 người thiệt mạng liên quan đến 201 vụ xả súng hàng loạt chỉ trong 128 ngày đầu của năm 2023.

Baltimore, thành phố với khoảng 575.000 dân nằm cách thủ đô Washington của Mỹ 65 km về phía bắc, là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất cả nước.