Xả súng tại một bệnh viện ở Cộng hòa Séc khiến 6 người thiệt mạng

(VOH) - Thủ tướng Cộng hòa Séc xác nhận, đã có 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một bệnh viện ở thành phố Ostrava ở miền đông bắc nước này vào hôm nay 10/12.

Theo truyền thông Cộng hòa Séc, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 10/12 tại bệnh viện Thực nghiệm Ostrava. Các báo cáo tại hiện trường cho biết tiếng súng nổ ra đầu tiên tại khu vực phòng khám về chấn thương. Hiện tại một phần của bệnh viện đã đóng cửa ngừng hoạt động. Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết nhiều nhân viên bệnh viện đã cố thủ trong khu vực hàng lang để tránh bị tấn công.

Cảnh sát Cộng hòa Séc cảnh báo hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường và cảnh sát đang ráo riết truy lùng hắn bằng cách huy động cả trực thăng; đồng thời cho biết toàn khu vực vùng Moravian-Silesian đã được tăng cường an ninh. Một số khu vực bị nghi ngờ sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo như trường học, trung tâm thương mại và nhiều bệnh viện khác cũng được bảo vệ.

Xả súng trong một bệnh viện ở Cộng hòa Séc khiến 6 người thiệt mạng

Bệnh viện Thực nghiệm Ostrawa - nơi xảy ra vụ tấn công, nằm cách thủ đô Prague của Cộng hòa Séc 300km về phía đông. Ảnh: BBC

Xả súng trong một bệnh viện ở Cộng hòa Séc khiến 6 người thiệt mạng

Bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện được sơ tán khỏi hiện trường. Ảnh: BBC

Theo cảnh sát, nghi phạm tấn công sử dụng một súng ngắn để gây án. Phía cảnh sát cũng đã nắm được một số thông tin về nghi phạm như tên tuổi, nhân dạng và số đăng ký xe. Theo đó, nghi phạm là một người đàn ông cao khoảng 1m8 và mặc áo khoác màu đỏ.

Xả súng trong một bệnh viện ở Cộng hòa Séc khiến 6 người thiệt mạng

Ảnh chụp màn hình hình ảnh nghi phạm được đăng tải trên trang Twitter của cảnh sát. Nguồn: BBC

Tại Cộng hòa Séc, các vụ tấn công bằng súng được xem là rất hiếm khi xảy ra, mặc dù ở châu Âu luật sở hữu cá nhân đối với súng tương đối dễ dàng vì hoạt động săn bắn tại đây rất phổ biến. Vụ xả súng mới nhất ở bệnh viện Ostrava là vụ thảm khốc thứ hai trong lịch sử Cộng hòa Séc. Trước đây, vào tháng 2/2015, một người đàn ông trong một nhà hàng ở Uherský Brod đã bắn chết 8 người trước khi tự sát.