Xả súng tại miền nam Thái Lan, 15 người thiệt mạng

(VOH) - Một nhóm phiến quân ly khai ở miền nam Thái Lan đã xả súng vào một chốt an ninh và giết chết ít nhất 15 người. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất tại khu vực này trong nhiều năm qua.

Vụ tấn công xảy ra vào tối muộn ngày thứ ba 5/11 tại tỉnh Yala ở miền nam Thái Lan. Những kẻ tấn công còn sử dụng chất nổ và rải đinh trên đường tẩu thoát để ngăn chặn lực lượng an ninh.

“Đây nhiều khả năng là hành động của những kẻ nổi dậy… là một trong những cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều năm gần đây”, Đại tá Pramote Prom-in, phát ngôn viên của của cơ quan an ninh tại khu vực trên cho biết.

Thi thể các nạn nhân vụ xả súng được di chuyển ra xe cứu thương vào tối muộn ngày 5/11. Ảnh: Reuters

Xả súng tại miền nam Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Xả súng tại miền nam Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Xả súng tại miền nam Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Lực lượng pháp y Thái Lan đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tấn công vào sáng ngày 6/11. Ảnh: Reuters

Các vụ tấn công từ năm 2004 cho đến nay của những tay súng nổi dậy tại các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat ở miền nam Thái Lan đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng, theo tổ chức Deep South Watch theo dõi tình hình bạo lực tại khu vực này.

Dân số tại các tỉnh này có 80% theo Hồi giáo và vốn thuộc về một lãnh thổ Hồi giáo gốc Malay trước khi bị Thái Lan sáp nhập vào năm 1909; trong khi phần còn lại của Thái Lan dân số theo đạo Phật chiếm tỷ lệ áp đảo. Một số nhóm phiến quân tại đây cho biết họ đang chiến đấu để thành lập một nhà nước độc lập.