Chờ...

Xả súng trước thềm World Cup nữ: Ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương

VOH - Vụ việc diễn ra chỉ vài giờ trước trận mở màn giải World Cup nữ 2023 tại New Zealand.

Ngày 20/7, một vụ xả súng diễn ra tại một công trường xây dựng ở Auckland, New Zealand.

Cảnh sát New Zealand cho biết kẻ xả súng đã chết cùng hai người nữa, 6 người khác bị thương. Cảnh sát thông báo rằng vụ việc không phải là nguy cơ đối với an ninh quốc gia.

Xả súng trước thềm World Cup nữ: Ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương 1
Cảnh sát đứng gác gần địa điểm xảy ra vụ nổ súng ở Auckland, New Zealand ngày 20/7 - Ảnh: Reuters

Vụ xả súng tại một trong những con phố đông đúc ở trung tâm thành phố này xảy ra chỉ vài giờ trước trận khai mạc Giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup nữ) lần thứ 9 tại sân Eden Park.

Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đang có mặt tại New Zealand để lần đầu tiên tham dự World Cup Nữ 2023 và sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển Nữ Mỹ - đương kim vô địch giải đấu - vào ngày 22/7 tới.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cho biết giải bóng đá sẽ diễn ra theo kế hoạch, vụ nổ súng dường như là hành động của một cá nhân và cảnh sát không truy tìm bất kỳ ai khác có liên quan đến vụ việc.

Thủ tướng Hipkins cho biết sẽ không có thay đổi nào đối với mức độ cảnh báo an ninh của New Zealand, chỉ tăng cường thêm sự có mặt của lực lượng cảnh sát tại thành phố.

Cảnh sát cho biết kẻ xả súng, được trang bị một khẩu súng bắn đạn hơi, đã di chuyển qua khu vực tòa nhà và sau khi lên đến các tầng trên, “tự giam mình trong trục thang máy”.

Vị trí xả súng cũng gần nơi ở của một số cầu thủ bóng đá. Một số người trong số họ đã lên phương tiện truyền thông xã hội để báo cáo rằng họ đã an toàn.

Cảnh sát sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật về thương tích các nạn nhân và tình hình sắp tới.