Chờ...

Mỹ bắt nghi phạm 17 tuổi liên quan vụ xả súng ở Baltimore

VOH - Ngày 7/7, cảnh sát thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ đã bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi vì các cáo buộc liên quan vụ xả súng tại thành phố vào cuối tuần trước.

Danh tính của nghi phạm chưa được cảnh sát công bố. Nghi phạm cũng chưa chính thức bị buộc tội giết người và phía cảnh sát cho biết vụ án vẫn đang trong quá trình mở rộng điều tra.

Các cáo buộc đối với nghi phạm tuổi teen này gồm sở hữu súng đạn khi chưa đủ tuổi, sở hữu vũ khí tấn công, liều lĩnh gây nguy hiểm và mang theo súng trong xe.  

Vụ xả súng hàng loạt ngày 2/7 tại khu dân cư Brooklyn Homes ở thành phố Baltimore, bang Maryland được tổ chức nhân kỷ niệm Quốc khánh Mỹ đã khiến 2 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Theo Richard Worley, quyền ủy viên Sở Cảnh sát Baltimore, trong tổng số 28 người bị thương có 14 trẻ vị thành niên. 

Ông Worley kêu gọi, bất kỳ ai trong cộng đồng có thông tin hay video về sự việc hãy trình báo nhà chức trách, và Sở Cảnh sát Baltimore treo thưởng lên đến 28.000 USD cho những thông tin có giá trị. 

Mỹ bắt nghi phạm 17 tuổi liên quan vụ xả súng ở Baltimore
Hiện trường vụ xả súng ở thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ ngày 2/7/2023 - Ảnh: Reuters

Thị trưởng Baltimore Brandon Scott ra tuyên bố nhấn mạnh: “Cuộc điều tra đang diễn ra và chúng tôi sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi những kẻ chịu trách nhiệm bị bắt giữ”. Ông Scott mô tả vụ xả súng là "hành động bạo lực hèn nhát", đồng thời cam kết sẽ tiếp tục trấn áp nạn sở hữu súng trái phép trên đường phố ở Baltimore.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, theo dữ liệu từ cơ quan lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn (Gun Violence Archive), đã có ít nhất 361 vụ xả súng xảy ra trên toàn nước Mỹ. Luật pháp Mỹ quy định một vụ tấn công được xem là xả súng hàng loạt khi có ít nhất 4 người bị bắn, không bao gồm thủ phạm.