Xe buýt lao khỏi cầu xuống sông ở Tây Ban Nha, 6 người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 25/12, Cơ quan khẩn cấp Tây Ban Nha cho biết đã có 6 người chết và 2 người bị thương sau khi một xe buýt chở khách bất ngờ lao khỏi cầu và rơi xuống sông Lerez ở khu vực tây bắc nước này.

Chiếc xe gặp nạn do công ty Monbus điều hành, có lộ trình đi từ thành phố Lugo và theo kế hoạch sẽ đến thành phố Vigo vào tối thứ Bảy 24/12.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 24/12 (giờ địa phương), chiếc xe buýt đang di chuyển thì bất ngờ mất lái, trượt khỏi cầu và lao từ độ cao ít nhất 40 mét xuống sông Lerez.

Cơ quan khẩn cấp Tây Ban Nha nhận được cuộc gọi trình báo đầu tiên về sự việc là từ một người dân khi đi qua cầu nhận thấy sự bất thường và hành lang an toàn của cầu bị hư hại nghiêm trọng. Cuộc gọi thứ hai là từ những người đang có mặt bên trong xe buýt sau khi chiếc xe đã lao xuống sông.

Sự việc khiến 6 người trên xe thiệt mạng, 2 người sống sót gồm tài xế 63 tuổi và một hành khách nữ đã được đưa đến bệnh viện điều trị với tình trạng ban đầu được xác định là đa chấn thương.

Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện cảnh sát cho biết người tài xế âm tính với các xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy.

Xe buýt lao khỏi cầu xuống sông ở Tây Ban Nha, 6 người thiệt mạng
Hiện trường vụ xe buýt chở khách lao khỏi cầu rơi xuống sông Lerez ở Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters
Xe buýt lao khỏi cầu xuống sông ở Tây Ban Nha, 6 người thiệt mạng
Hành lang an toàn của cầu bị hư hại khi xe buýt lao xuống sông. Ảnh: Reuters
Xe buýt lao khỏi cầu xuống sông ở Tây Ban Nha, 6 người thiệt mạng
Nước chảy xiết, tràn bờ khiến công tác tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Reuters

Sông Lerez có dòng chảy mạnh và mực nước dâng cao ở ngưỡng tràn bờ do mưa lớn càn quét khu vực Galicia, Tây Ban Nha nhiều ngày qua. Tình hình này hiện gây cản trở không nhỏ cho nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân và trục vớt các mảnh vỡ từ xe buýt ở dưới sông.

Người đứng đầu chính quyền vùng Galicia, Alfonso Rueda, nhận định điều kiện thời tiết "rất xấu" có thể là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.