119 đội tham gia giải bóng rổ Festival trường học TPHCM 2016

(VOH) - Sáng nay, 14/5, Giải bóng rổ Festival trường học TPHCM - Cúp MILO 2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ.

 

Giải năm nay thu hút 119 đội bóng từ lứa tuổi tiểu học cơ sở đến trung học phổ thông, thuộc 78 trường trên địa bàn Thành phố, sôi nổi tranh tài. Đây được xem là sân chơi thể thao lành mạnh giúp các em học sinh cân bằng với nhịp độ học tập đang ngày một cao hiện nay.

Sau 11 năm, Giải bóng rổ Festival trường học TPHCM - Cúp MILO khẳng định được sức hút khi có sự đi lên rõ rệt về chất lượng lẫn số lượng của các VĐV bóng rổ học đường, từ chỉ 70 đội năm đầu tiên lên 119 đội.

Khẳng định cam kết ủng hộ hoạt động rèn luyện, nâng cao thể lực của học sinh, dịp này, MILO đã hỗ trợ đồng phục, nón và giải thưởng cho toàn bộ giải đấu, đặc biệt lắp đặt 10 bộ trụ bóng rổ cho 10 trường, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Theo ông Huỳnh Trọng Khải, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM, với nhiều sự đổi mới trong chương trình dạy và học cho khối tiểu học, học sinh 6 - 12 tuổi đối mặt với khá nhiều áp lực trong thành tích học tập hiện nay. Những hoạt động ngoại khóa, thể thao lại càng trở nên quan trọng giúp các em lấy lại cân bằng.

Giải bóng rổ Festival trường học TPHCM 2016 sẽ diễn ra trong 3 tuần liên tiếp đến 03/6/2016.