Khai mạc Giải Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng TPHCM năm học 2015-2016

(VOH) - Sáng 11/10, Giải Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng TPHCM năm học 2015-2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, trong không khí sôi động và hào hứng với sự cổ vũ của gần 5.000 học sinh.

Giải thu hút gần 300 VĐV đến từ 15 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự, diễn ra đến ngày 31/10.

Theo ông Huỳnh Trọng Khải, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ TPHCM, từ một môn thể thao ít người biết tới, bóng rổ trở thành 1 trong 3 môn thể thao được yêu thích nhất tại VN. Riêng TPHCM, hiện phong trào bóng rổ phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt trong trường học.

Toàn thành phố hiện có gần 130 CLB bóng rổ trường học ở 19/24 quận - huyện, thu hút hơn 16.000 học sinh tập luyện thường xuyên. Các giải đấu được tổ chức thường xuyên. Giải bóng rổ Festival trường học - Cúp MILO  được tổ chức hai lần mỗi năm cũng thu hút hơn 500 đội với hơn 1.000 học sinh tham gia, trở thành hoạt động thể thao được phụ huynh, học sinh và người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Đây cũng được xem là cái nôi tìm kiếm tài năng cho bóng rổ TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Dịp này, Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM - Cúp MILO. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc góp phần đưa bóng rổ TP.HCM nói riêng, thể thao học đường nói chung lên tầm cao mới.