Chuẩn bị cho kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định, một học sinh đột tử

(VOH) - Khi chạy cự ly 200m để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định, một nam sinh lớp 12 ở tỉnh Bình Định đã tử vong.

Sở  Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết một học sinh của Trường THPT Số 3 Phù Cát (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát) đã bị tử vong trong lúc thi chạy do trường tổ chức vào ngày 27/11.

Trường THPT Số 3 Phù Cát.
Trường THPT Số 3 Phù Cát nơi em  L.A.T đang theo học

Đó là em L.A.T, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Số 3 Phù Cát. Em T. là thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn Điền kinh.

Trong các lần trường THPT Số 3 Phù Cát tổ chức thi chạy cho các em học sinh trong trường để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng, em L.A.T đều tham gia chạy bình thường. Lần này, em T. tham gia chạy cự ly 200m nhưng mới chạy khoảng hơn 150m thì gặp sự cố.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên y tế của trường đã kịp thời sơ cứu, chuyển đi trạm xá rồi chuyển thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng em đã đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Cơ quan pháp y, Viện kiểm sát yêu cầu giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình cho rằng em T. bị đột tử nên làm đơn bảo lãnh xin không giải phẫu để đưa em T. về nhà lo hậu sự.

Theo khám nghiệm bên ngoài, bác sĩ kết luận sơ bộ là em T. không bị các tác động ngoại lực bên ngoài. Khả năng nguyên nhân tử vong liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không phát hiện sớm. Lãnh đạo nhà trường cho biết.