18 giờ ngày 22/3: Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa - Cơ hội thử nghiệm cho HLV Hữu Thắng

(VOH) - Chiều nay 22/3/2017- lúc 18g, trận giao hữu giữa tuyển VN - Đài Loan trên sân Hàng Đẫy (trực tiếp trên VTV6) là cơ hội tốt để HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm đội hình cho vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 lẫn SEA Games 29. 

Hai lần đối đầu gần nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Đài Loan đều thua VN.

Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển trong năm 2017 đánh dấu nhiều cái mới, trong đó nổi bật là sự chuyển giao thế hệ giữa cầu thủ 8x và 9x. 

Với đội tuyển Đài Loan, thay đổi đáng chú ý nhất của Đài Loan là sự có mặt của tân HLV Kuroda Kazuo (Nhật Bản), người từng dẫn dắt U-19 Đài Loan đối đầu với U-19 VN lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... ở vòng loại U-19 châu Á 2014. HLV Nguyễn Hữu Thắng không có nhiều áp lực trong thử nghiệm đội hình cho đội tuyển VN nhưng vẫn đảm bảo một chiến thắng cho đội nhà.

Ở trận lượt đi tại Đài Loan, đội tuyển VN do HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) dẫn dắt đã thắng 2-1. Còn ở trận lượt về tại Mỹ Đình (Hà Nội) tháng 3/2016, tuyển VN trong trận đầu tiên do tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã thắng đậm 4-1 với cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn.

Về phía tuyển Việt Nam, sau AFF Suzuki Cup 2016, Công Vinh và Thành Lương đã giã từ tuyển VN. Hiện tại, tuyển VN cũng không có tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội), tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) do bận làm nhiệm vụ ở CLB và chỉ tập trung sau trận giao hữu với Đài Loan.

Chiều nay sẽ là trận đấu mang tính thử nghiệm với đội hình mới của HLV Hữu Thắng - Ảnh: 24H

Vì vậy, thử nghiệm ai đá ở vị trí tiền đạo và tiền vệ trái là bài toán mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang suy nghĩ cho trận đấu với Đài Loan. Có khả năng là HLV Hữu Thắng sẽ trao cho tiền đạo Văn Toàn chiếc áo số 9 của Công Vinh.

Thử nghiệm đội hình nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng hi vọng các học trò không ai bị dính chấn thương trong trận đấu với Đài Loan do phải thi đấu trên mặt sân Hàng Đẫy khá xấu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ hai từ trái sang) và HLV đội Đài Loan Kuroda Kazuo tại cuộc họp báo. Ảnh: TTO.

Đội hình dự kiến:

- Thủ môn: Tuấn Mạnh.

- Hậu vệ: Văn Thanh (trái), Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Đồng (phải).

- Tiền vệ: Thanh Trung (trái), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn (phải).

- Cặp tiền đạo: Công Phượng - Tuấn Tài.