TP.HCM sẽ có hơn 40 ngàn người tham gia “Ngày chạy Olympic”

(VOH) - Ngày 26/3 tới, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân Quận 1 cùng phối hợp tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp thành phố năm 2017”, với sự tham gia của hơn 40 ngàn người từ 48 đơn vị cùng 23 quận, huyện hưởng ứng trên toàn thành phố.

Ngày chạy Olympic sẽ là hoạt động thiết thực để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” và chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành TDTT,… Đây là hoạt động sẽ trở thành một sự kiện thể thao cộng đồng thường niên để nâng cao tinh thần thể thao và tầm vóc con người của đất nước nói chung và của TP.HCM nói riêng.

Luyện tập thể dục, thể thao từ lâu đã được biết đến như một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện thể thao cộng đồng được tổ chức thường niên từ năm 2015 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Sự kiện năm nay sẽ được hoàn thiện hơn về nội dung cũng như mở rộng số lượng để phù hợp với nhu cầu của đông đảo người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao TPHCM cho biết, thành phần tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 cấp Thành phố  là tất cả đối tượng nhân dân cư trú trên địa bàn Quận 1 với quy mô dự kiến lên đến hơn 5.000 người như cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động và người cao tuổi. Người tham gia sẽ chinh phục đường chạy xung quanh khu vực Phố đi bộ. Đồng thời, tại các điểm xuất phát của cấp quận, huyện tối thiểu là 500 người/điểm.

Bên cạnh hoạt động chạy bộ cộng đồng, công chúng khi đến tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 còn được thưởng thức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc gắn liền với tinh thần thể thao của sự kiện.