21g hôm nay (28/3): Gặp Afghanistan, tuyển Việt Nam hy vọng có điểm

(VOH) - Tuyển Việt Nam hi vọng sẽ có điểm trước Afghanistan trong trận mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019 diễn ra trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan) vào 21g tối nay 28/3.

Tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu. Ảnh: thethao247

Sau khi Công Vinh giải nghệ, mọi hy vọng được đặt vào tiền đạo Văn Quyết, với kinh nghiệm dày dạn, dứt điểm tốt cùng khả năng kiến tạo của Văn Quyết sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm nhiều phương án tấn công hơn cho trận gặp Afghanistan.

Đánh giá về đối thủ, Hữu Thắng thận trọng: “Theo tôi, Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường, đặc biệt là khi họ đã ký hợp đồng với một huấn luyện viên từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tham dự cả vòng chung kết World Cup. Tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh ở thời điện hiện tại nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở trận đấu.”

“Hiện tại chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi mất một số cầu thủ trụ cột vì họ vừa nói lời chia tay với đội tuyển. Chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên là ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực với hết khả năng của mình trong trận đấu ngày mai và cố gắng giành được kết quả thuận lợi nhất”.

Đội tuyển Afghanistan được đánh giá là đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng C. Hai đội còn lại tại bảng này là Jordan và Campuchia. Tuyển Jordan được đánh giá cao nhất trong khi Campuchia bị đánh giá thấp nhất.

Kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của các cầu thủ Afghanistan sẽ không dễ cho đội tuyển Việt Nam thực hiện điều mình mong muốn là có điểm tại Tajikistan. Đáng ý nhất trong số này là 7 cầu thủ đang thi đấu ở Đức. Trong đó có bộ ba tấn công đang chơi cho CLB Hessen Dreieich (hạng 5 Đức) gồm tiền vệ Abassin Alikhil, Zubayr Amiri và tiền đạo Khaibar Amani khá nguy hiểm.

Ngoài ra, tuyển Afghanistan còn được dẫn dắt bởi HLV Otto Pfister (Đức) - nhà cầm quân từng đưa đội tuyển Togo giành quyền dự VCK World Cup 2006 tại Đức. Mới nhất, đội tuyển Afghanistan đã thắng Singapore 2-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho trận đấu với tuyển VN.

Cuộc đối đầu Afghanistan - Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21g và được tường thuật trực tiếp trên VTV6, VTV6HD và K+ THTT.

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN:

Thủ môn: Tuấn Linh.

Hậu vệ: Đình Đồng (phải), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh (trái).

Tiền vệ: Văn Toàn (phải), Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung (trái).

Tiền đạo: Văn Quyết, Công Phượng.