23g15 hôm nay (27/10): Gặp Nhật Bản, U-19 Việt Nam "không có gì để mất"

(VOH) - Lúc 23g15 hôm nay 27/10, U-19 Việt Nam gặp U-19 Nhật Bản ở trận bán kết Giải U-19 châu Á với tâm lý thoải mái.

Thủ môn Tiến Dũng được dự báo sẽ có trận cầu vất vả trước U-19 Nhật Bản. Ảnh: AFC

Tại giải đấu năm nay, U-19 Việt Nam đã tạo nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, mà đỉnh điểm là đánh bại chủ nhà U-19 Bahrain để lần đầu tiên giành vé tham dự giải U-20 World Cup.

Trong khi đó, U-19 Nhật Bản chính là đội bóng đang có thành tích ấn tượng nhất (7 điểm ở vòng bảng), ghi 10 bàn thắng và chưa để thua bàn nào, qua đó xuất sắc giành vé dự U-20 World Cup sau 10 năm chờ đợi.

Nhật Bản đứng đầu bảng C, đánh bại Yemen 3-0, hoà Iran 0-0 và hạ Qatar 3-0. Tại tứ kết, đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi thắng đậm Tajikistan với tỷ số 4-0. Trong khi đó, Việt Nam trở thành bất ngờ lớn của giải khi thắng Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1, cầm chân Iraq 0-0 tại vòng bảng và hạ chủ nhà Bahrain 1-0 tại tứ kết.

Với những gì đã thể hiện, U-19 Nhật Bản rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U-19 Việt Nam.

Trận đấu bán kết vào tối nay, chắc chắn, U-19 Việt Nam sẽ thể hiện quyết tâm cao nhất để giành vé dự trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết U-19 châu Á.

Cách đây 2 năm, cũng tại giải đấu này, tuyển Nhật Bản và Việt Nam nằm cùng bảng. Khi đó, đội bóng xứ mặt trời mọc dễ dàng đánh bại lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... với tỷ số 3-1.

Trước cuộc đối đầu này, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao U-19 Nhật Bản và là thử thách khó khăn, nhưng U-19 Việt Nam sẽ vào trận với tinh thần "không có gì để mất".

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Lối chơi của đội Nhật khá đa dạng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa cách chơi bóng dài vượt tuyến có điểm rơi chuẩn xác cộng với những pha bật tường nhỏ khéo léo. Họ liên tục di chuyển rộng trên toàn sân và thay đổi chiến thuật thường xuyên.

Nền tảng thể lực dồi dào giúp họ chơi presing chặt chẽ trên toàn sân. Do có chiều cao khá tốt (bình quân 1,77m), các cầu thủ Nhật thường xuyên tạo ra áp lực rất lớn trong các tình huống treo bóng bổng từ hai biên vào trung lộ để tận dụng khả năng đánh đầu. Tôi đánh giá cao kỹ năng dẫn dắt trận đấu khéo léo của thủ quân Sakai và tài đá phạt trực tiếp lợi hại của tiền đạo Koki Ogawa. Chắc chắn tôi sẽ nhắc nhở các học trò luôn phải để mắt đến hai cầu thủ lợi hại này”.

Trước trận bán kết giữa U-19 Việt Nam và U-19 Nhật Bản, lúc 20g15, U-19 Saudi Arabia và U-19 Iran sẽ quyết đầu để tranh tấm vé đầu tiên vào chơi trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết U-19 châu Á.

Rõ ràng, nếu so sánh, U-19 Nhật Bản hơn U-19 Việt Nam gần như về mọi mặt. Do đó, rất khó để tin rằng U-19 Việt Nam làm nên điều bất ngờ trước Nhật Bản. Tuy nhiên, các cầu thủ U-19 VN đang rất hưng phấn sau chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup U-20. Hy vọng, điều này sẽ giúp U-19 Việt Nam có một trận đấu tốt trước Nhật Bản.

Lịch trực tiếp

20g15: U-19 Saudi Arabia - U-19 Iran (Fox Sports 2)

23g15: U-19 Việt Nam - U-19 Nhật Bản (Fox Sports 2).