U.19 Việt Nam dành Huy chương đồng Đông Nam Á

(VOH) – Trận mưa lớn chiều 24/9 đã khiến trận đấu giữa U.19 Việt Nam và U.19 Đông Timor không thuận lợi. Tuy nhiên, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã thể hiện khá tốt mang về vị trí thứ 3 tại vòng chung kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.

Ảnh: TNO

U.19 Việt Nam bước vào trận đấu tranh huy chương đồng cùng Đông Timor trên sân Hàng Đẫy với tâm thế khá thoải mái vì Đông Timor chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với U.19 VN. Cho nên ngay từ đầu trận, U.19 VN chơi khá lấn lướt trước Đông Timor. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa có nhiều cơ hội khi Đông Timor gây khó chịu bằng cách chơi áp sát và lùi sâu bên phần sân nhà để chơi phản công.

Đến phút 25 của trận đấu, các cầu thủ U.19 VN mới khai được hỏa nhờ vào pha kiến tạo của Hồ Tấn Tài khi tạt bóng tấm thấp, Trần Thành ập vào kê chân làm tung lưới Đông Timor. Với bàn mở tỷ số này, chắc chắn U.19 Việt Nam sẽ dễ đá hơn khi Đông Timor buộc phải dâng cao để tìm bàn san bằng tỷ số.

Mưa lớn đã khiến trận đấu phải tạm hoãn. Ảnh: TNO

Hai phút sau, Hà Đức Chinh lập công với pha dứt điểm rất kỹ thuật nân tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam. Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ. Đến gần hết hiệp 1, thế trận vẫn thuộc về U.19 VN. Sức chống trả cũng như tấn công của Đông Timor rất yếu ớt. Phút thứ 45' Đức Chinh kiến thiết để Thanh Hậu tung chân sút chéo góc nâng tỷ số 3-0. Đây cũng là tỷ số khép lại hiệp 1.

Sau khoảng thời gian tạm hoãn, hiệp 2 trận đấu bắt đầu dưới trời mưa rất to. Do trời mưa quá lớn, tuyển Việt Nam chơi chậm để bảo toàn chiến thắng, tránh chấn thương nên hiệp 2 diễn ra kém hấp dẫn. Cho đến phút 89 của trận đấu,  Tống Anh Tỷ sút bóng từ ngoài vòng cấm, bóng đi lượn vào góc xa nâng tỷ số lên 4 – 0 cho U.19 Việt Nam và đây cũng là tỷ số khép lại trận đấu.

Kết quả, U.19 Việt Nam giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại vòng chung kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.